Mỹ cho phép Huawei được cập nhật phần mềm cho điện thoại đến tháng 8

21/05/2019 - 14:45

Huawei sẽ có thể tiếp tục cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình trong ba tháng tới mặc dù lệnh cấm bán hàng đã có hiệu lực ở Mỹ, sau khi hãng này nhận được giấy phép tạm thời từ Bộ Thương mại Mỹ.


(Nguồn: The Verge)

Huawei sẽ có thể tiếp tục gửi các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình trong ba tháng tới mặc dù lệnh cấm bán hàng đã có hiệu lực ở Mỹ, sau khi hãng này nhận được giấy phép tạm thời từ Bộ Thương mại Mỹ.

Theo Reuters, giấy phép dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 19-8.

Giấy phép có hiệu lực ngày 20-5 cho phép Huawei thực hiện hành động cần thiết để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, bao gồm các bản cập nhật hoặc bản vá phần mềm, cho các thiết bị cầm tay đã bán cho người dùng từ ngày 16-5-2019 trở về trước.

Giấy phép cũng sẽ cho phép Huawei duy trì thiết bị mạng hiện có của mình và nhận được các báo cáo về lỗ hổng bảo mật.

Tuần trước, chính quyền Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cho phép Bộ Thương mại chặn các giao dịch công nghệ được coi là rủi ro an ninh quốc gia. Ngay sau đó, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen" thương mại có hiệu lực ngay lập tức, cấm bất kỳ công ty nào của Mỹ làm ăn với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc mà không có sự cho phép của chính phủ Mỹ.

Google sớm tuyên bố rằng họ sẽ không còn cung cấp dịch vụ cập nhật hệ điều hànhAndroid cho các thiết bị Huawei, mặc dù họ cho biết công ty Trung Quốc có thể tiếp tục sử dụng phiên bản nguồn mở. Google nói thêm rằng các dịch vụ cũng sẽ được duy trì trên các thiết bị Huawei hiện có.

Giấy phép tạm thời cấp phép cho các nhà khai thác có thời gian thực hiện các thỏa thuận khác và quỹ thời gian để Bộ Thương mại Mỹ xác định các biện pháp dài hạn phù hợp cho người Mỹ và các nhà cung cấp viễn thông nước ngoài hiện đang dựa vào thiết bị Huawei cho các dịch vụ quan trọng.

Giấy phép này cũng sẽ cho phép người dùng điện thoại di động hiện tại và mạng băng thông rộng dựa trên thiết bị của Huawei ở nông thôn Mỹ tiếp tục sử dụng thiết bị và dịch vụ mạng của họ.

Phản ứng lại những hành động cấm vận của Mỹ, Huawei tuyên bố hãng này đang xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)