Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, Ấn Độ bị loại cay đắng

15/01/2019 - 09:07

Cầm hòa 1-1 trước UAE ở lượt trận cuối bảng A, Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách nhì bảng.

Thái Lan có 3 điểm, hiệu số -2, đứng 3 bảng A sau 2 lượt trận. Để đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, “Voi chiến” phải giành ít nhất 1 điểm ở cuộc đọ sức với chủ nhà UAE trong lượt trận cuối cùng.

Trên tinh thần như vậy, Thái Lan nhập cuộc rất thận trọng, chủ động lùi sâu, chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, đại diện của khu vực Đông Nam Á không thể trụ vững trước lối chơi giàu thể lực, tốc độ của UAE.

thai lan xuat sac gianh ve vao vong 1/8 asian cup 2019 hinh 1

UAE có bàn mở tỉ số từ sớm (Ảnh: AFC).

Ngay ở phút thứ 7, đội bóng của HLV Sirisak Yodyadthai đã bị thủng lưới. Người ghi bàn cho UAE là Ali Ahmed Mabkhout với pha dứt điểm bồi cận thành rất nhanh, bất chấp hậu vệ của Thái Lan dùng tay chơi bóng cũng không thể cứu thua.

Bị dẫn bàn, Thái Lan thi đấu như gà mắc tóc, mãi đến cuối hiệp 1, đội bóng này mới dần là chủ được tình hình. Trong khi đó, sau khi có bàn mở tỉ số, UAE chơi khá chủ quan, hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Phút 44, các hậu vệ và thủ môn Khalid Essa lúng túng trong việc hóa giải đợt lên bóng của Thái Lan. Kết quả, nước chủ nhà của Asian Cup 2019 bị Thitipan Puangchan dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1.

thai lan xuat sac gianh ve vao vong 1/8 asian cup 2019 hinh 2

Thái Lan có bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 (Ảnh: AFC).

Bàn thắng của Thitipan Puangchan giúp Thái Lan thi đấu tự tin hơn. Sau giờ nghỉ đại diện của khu vực Đông Nam Á thiết lập được thế trận phòng ngự phản công khá chắc chắn.

Cũng phải nói rằng, ở hiệp 2, UAE không dám mạo hiểm, bung sức để ghi bàn. Do đó, diễn biến của hiệp đấu này khá nhàm chán, hai đội không tạo được những cơ hội ghi bàn thực sự ngon ăn. Chung cuộc, UAE và Thái Lan hòa nhau với tỉ số 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Ấn Độ chỉ cần hòa Bahrain là đoạt vé đi tiếp, nhưng đại diện của Nam Á đã bị thủng lưới ở thời gian bù giờ, qua đó thất bại 0-1 trước đối thủ. Với thất bại này, Ấn Độ chính thức chia tay từ vòng bảng.

thai lan xuat sac gianh ve vao vong 1/8 asian cup 2019 hinh 3

Ấn Độ (áo xanh) bị loại cay đắng (Ảnh: AFC).

Trong khi đó, Bahrain giành vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. UAE với 5 điểm/3 trận dẫn đầu bảng A, Thái Lan có cùng 4 điểm với Bahrain, nhưng hơn về thành tích đối đầu nên đứng ở vị trí thứ 2./.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)