Thầy giáo bị tố cáo dâm ô học sinh nhận do... quá chén

04/03/2019 - 19:37

Chiều 4-3, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang đã triệu tập ông Dương Văn M, chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên để làm rõ việc thầy giáo này bị tố cáo có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp.

Chiều 4-3, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang đã triệu tập ông Dương Văn M, chủ nhiệm  lớp 5A, Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên để làm rõ việc thầy giáo này bị tố cáo có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp, gây bức xúc dư luận.

Cùng ngày, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Trường Tiểu học Tiên Sơn - nơi thầy giáo Dương Văn M dạy học

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ Giáo dục và Đào tạo qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục ngay trong ngày 4-3.

Ông Nguyễn Văn Bắc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết,  thầy M. là trường Tiên Sơn số 2, có kinh nghiệm 10 năm giảng dạy. Trong bản tường trình hôm 2-3, thầy M. cho biết lớp 5A do ông chủ nhiệm có 39 học sinh. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chiều 1-3, thầy giáo này phụ đạo ngoài giờ cho một số học sinh. Do uống rượu quá chén trước đó, thầy M. đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh.

“Hành động của tôi đã làm cho một số em sợ. Hết giờ, tôi về nhà đi ngủ”, nam giáo viên trình bày.

Cùng với việc triệu tập ông Dương Văn M để điều tra, làm rõ, Công an huyện Việt Yên đã làm việc với các bị cháu bị hại (có sự giám sát của gia đình và nhà trường), thu thập tài liệu để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện, ông Dương Văn M đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công An Nhân Dân