Việt Nam về nhì trận chung kết giải đua xe tăng hấp dẫn nhất hành tinh Tank Biathlon

15/08/2019 - 20:42

Tuyển xe tăng của Quân đội nhân dân Việt Nam về nhì trong trận chung kết giải đua hấp dẫn nhất hành tinh Tank Biathlon 2019 diễn ra tại thủ đô Moscow, Nga.

Theo kết quả cuối cùng của trận chung kết nhóm 2 môn đua xe tăng Tank Biathlon, nội dung trọng tâm của Hội thao quân sự Army Games 2019 do Nga đăng cai chiều 15-8, tuyển tăng của Việt Nam đã xuất sắc về thứ nhì với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây. 

Đội Uzbekistan về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 07 phút 22 giây. Tuyển Cuba về thứ ba với thành tích 2 giờ 29 phút 53 giây và tuyển Uganda về cuối cùng sau 2 giờ 31 phút 55 giây.

Đội Việt Nam về nhì với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây. Ảnh chụp màn hình

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng và vòng bán kết trong lần thứ hai tham dự giải Tank Biathlon, tuyển Việt Nam từ 15h (giờ Hà Nội) chính thức bước vào vòng chung kết nhóm 2 cùng các đội Uzbekistan, Cuba và Uganda.

Trận chung kết bắt đầu thuận lợi với đội Việt Nam khi các pháo thủ bắn hạ thành công cả 3 mục tiêu đầu tiên. Tuy nhiên, pháo chính trên xe tăng của đội Việt Nam gặp sự cố, khiến các loạt bắn sau ít trúng đích hơn.

Đáng chú ý, dữ liệu của ban tổ chức cho thấy chiếc T-72B3 của Việt Nam có lúc đạt tốc độ tới 73 km/h trên đường thẳng, vượt qua mức 70 km/h trong vòng loại và bán kết. Đây là kết quả đáng nể với đội lần thứ hai tham dự giải.

Kíp thi đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trận chung kết nhóm 2 chiều nay cũng bị gián đoạn gần 2 giờ đồng hồ từ lúc gần 17h (giờ Hà Nội) do máy bay chở quan chức cấp cao Nga bay qua khu vực thao trường Alabino, nơi diễn ra giải đấu.

Theo RT, vòng chung kết giải đấu diễn ra theo hình thức tiếp sức. Đội thi từ mỗi nước có 3 kíp xe, lần lượt thực hiện tổng cộng 12 vòng quanh đường đua. Nhiệm vụ của mỗi kíp là điều khiển xe tăng vượt qua các chướng ngại vật như sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn... rồi sử dụng pháo bắn hạ các mục tiêu từ khoảng cách 600m đến 1.800m.

Mỗi đội được cấp 2 xe tăng chủ lực T-72B3 do chủ nhà Nga cung cấp hoặc tự mang đến Nga (đội Việt Nam sử dụng xe tăng do Nga cung cấp), trong đó một chiếc là xe dự bị, phòng trường hợp xe chính gặp sự cố không thể sửa chữa.

Việt Nam khởi động tốt khi bắn hạ thành công cả 3 mục tiêu đầu tiên. Ảnh chụp màn hình

Army Games 2019 diễn ra từ ngày 3 đến 17-8 với nhiều nội dung thi, song Tank Biathlon là nội dung nổi bật, được đánh giá là giải đua hấp dẫn nhất hành tinh. 

Năm nay có 24 nước cử đội thi tham gia Tank Biathlon, chia làm 2 nhóm tranh tài. Việt Nam thuộc nhóm 2. Nhóm thứ nhất gồm các đội mạnh và thi đấu từ những lần đầu tiên giải được tổ chức như Nga, Trung Quốc, Belarus... Trận chung kết của nhóm thứ nhất sẽ diễn ra chiều 17-8 tới.

Theo THIỆN MINH (Công An Nhân Dân)