“Cảm ơn người lao động”

16/05/2024 - 06:49

 - Đây là một trong những nội dung trọng tâm được các cấp công đoàn phối hợp với chủ doanh nghiệp (DN) tổ chức trong Tháng Công nhân; thể hiện sự trân trọng đóng góp của người lao động (NLĐ), khẳng định NLĐ là vốn quý của DN.

Tại Xí nghiệp Môi trường Đô thị huyện Châu Phú, công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp Ban Giám đốc tổ chức chương trình “Cảm ơn NLĐ” cho 100% công nhân lao động của đơn vị. Ban Chấp hành CĐCS Xí nghiệp trao 37 suất quà cho đoàn viên, NLĐ, mỗi suất 500.000 đồng từ nguồn hỗ trợ của Ban Giám đốc.

Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp Môi trường Đô thị huyện Châu Phú Dương Thị Bích Nga chia sẻ: “Tổ chức công đoàn trân trọng ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của anh chị em công nhân, lao động trong thời gian qua. Dù trong hoàn cảnh nào, tổ chức công đoàn luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong đời sống, việc làm”.

Anh Nguyễn Thiện Giàu (công nhân) cùng các đồng nghiệp rất vui mừng, cho rằng đây là chương trình ý nghĩa đối với công nhân, lao động. “Tôi mong muốn tổ chức công đoàn sẽ có nhiều chương trình chăm lo, tri ân NLĐ, tiếp thêm động lực để anh em tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và đóng góp cho xã hội” - anh Giàu bày tỏ.

Tặng quà tri ân người lao động

Xí nghiệp Môi trường Đô thị huyện Thoại Sơn cũng tổ chức hội nghị “Cảm ơn NLĐ” với 60 công nhân tham dự. Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thoại Sơn Đỗ Ngọc Nam cho biết, hưởng ứng hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm nay, LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hoạt động hướng đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ và Nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, “Cảm ơn NLĐ” là một trong những nội dung trọng tâm của công đoàn huyện phối hợp cùng Ban Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Đô thị huyện, nhằm tôn vinh giá trị của NLĐ, cảm ơn đóng góp tích cực của lực lượng cán bộ, đoàn viên, NLĐ ở xí nghiệp, đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là dịp tôn vinh những cá nhân có sáng kiến cải tiến đem lại hiệu quả trong công việc, đóng góp vào quá trình phát triển của đơn vị và của huyện.

Là DN trẻ hoạt động khoảng 8 năm nay, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần Thực phẩm Hưng Phúc Thịnh (TP. Long Xuyên) luôn quan niệm “NLĐ là vốn quý của DN”. Ông Huỳnh Hữu Trí (Phó Tổng Giám đốc công ty) nhấn mạnh: “Công ty cảm ơn NLĐ, vì có NLĐ mới có công ty. Cùng với những cơ hội và khó khăn, thách thức, trước tình hình mới, yêu cầu đối với DN là phải đổi mới, thành công trong hội nhập, nhanh chóng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của từng sản phẩm hàng hóa.

Để đạt được điều đó, DN nói chung, Hưng Phúc Thịnh nói riêng xây dựng chiến lược thị trường, chiến lược phát triển… Trong đó, không thể thiếu nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ - yếu tố quyết định sự thành công của DN. Cần phát huy sức mạnh đoàn kết, "Tương thân tương ái", cần cù sáng tạo trong lao động, học tập, sản xuất - kinh doanh của toàn thể nhân viên công ty và NLĐ”.

Với ý nghĩa đó, trong Tháng Công nhân, nhiều DN trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực. Đặc biệt, qua chương trình “Ngày hội công nhân”, “Cảm ơn NLĐ”, LĐLĐ cấp huyện và CĐCS phối hợp người sử dụng lao động có dịp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của NLĐ trong quá trình làm việc. Qua đó, họ cũng gửi gắm mong muốn cải thiện chế độ, phúc lợi, việc sản xuất - kinh doanh của công ty sẽ ngày càng khởi sắc để tập thể cùng phát triển, tăng thu nhập, đảm bảo đời sống.

Lồng ghép trong hội nghị “Cảm ơn NLĐ”, công đoàn các cấp còn phối hợp khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho công nhân; tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, tư vấn pháp luật và các biện pháp về an toàn vệ sinh lao động. Tổ chức công đoàn tiếp tục đề nghị người sử dụng lao động tạo điều kiện để chăm lo ngày càng tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Đồng thời, động viên NLĐ chấp hành quy định, nội quy, hăng hái làm việc, thi đua lao động giỏi… Vì khi DN vững mạnh thì NLĐ mới được thụ hưởng nhiều lợi ích, đãi ngộ thỏa đáng.

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS đề xuất người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, nhằm trao lời tri ân, cảm ơn NLĐ; khẳng định uy tín, thương hiệu DN có được trên thương trường do công sức đóng góp rất lớn của NLĐ.

MỸ HẠNH