“Cây ATM gạo” đã có ở An Giang

18/04/2020 - 10:18

 - Sáng 18-4, “cây ATM gạo” miễn phí đã được đưa vào hoạt động tại cơ sở Nguyên Lâm (tổ 12A, khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, An Giang (gần cầu Cần Xây), do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Hải Toàn thực hiện.

Đổ gạo vào máy trước giờ vận hành

Anh Lê Hải Tùng (42 tuổi, đại diện công ty) đang vận chuyển gạo đến máy cho biết, từ thông tin về các cây ATM gạo ở nhiều tỉnh, thành phố, gia đình anh quyết định thực hiện ở TP. Long Xuyên. Chiếc máy được mua ở TP. Hồ Chí Minh, với giá 30 triệu đồng. Trước mắt, dự kiến phát gạo cho người dân khó khăn trong 1 năm (kể cả khi dịch bệnh đã chấm dứt).

Thời gian nhận gạo mỗi ngày: sáng từ 8 đến 10 giờ, chiều từ 14 đến 16 giờ. Mỗi người, sẽ được nhận khoảng 1,5kg gạo/lần, thông qua hệ thống camera kết nối với điện thoại di động.

Cụ Nguyễn Văn Vẹn (90 tuổi, ngụ khóm Bình Đức 5) là người đến sớm nhất, nhận phần gạo đầu tiên. Cụ chia sẻ, từ hôm nghỉ bán vé số đến nay, gia đình cụ sống nhờ sự hỗ trợ của địa phương và bà con hàng xóm. Nghe tin có phát gạo miễn phí, cụ chạy xe đạp đến nhận, trong lòng vui lắm!

Khi đến nhận gạo mọi người sẽ được hướng dẫn cụ thể và tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, như: đeo khẩu trang, đứng cách nhau 2m, rửa tay trước khi nhận gạo.

Đây là điểm phát gạo được kết hợp từ nhiều nhà hảo tâm: người đóng góp cây ATM gạo, người hỗ trợ gạo, địa điểm đặt cây ATM và sự quan tâm, hỗ trợ của UBND phường Bình Đức, nhằm góp phần sẻ chia những túi gạo tình thương đến mọi người có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Trong buổi sáng 18-4, nhiều nhà hảo tâm đã đến gửi hỗ trợ gạo hoặc tiền mặt tại địa điểm đặt máy

Dịp này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Phạm Thành Thái đã đến tham quan mô hình, ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đồng thời, trao giấy khen cho doanh nghiệp về thành tích đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Nguyễn Phú cho biết, địa phương đã mua 1 chiếc máy ATM gạo, hiện đang khảo sát địa điểm đặt máy và sẽ sớm đưa vào hoạt động.

GIA KHÁNH