“Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”

26/09/2024 - 18:53

 - Từ ngày 29/9 đến 3/10/2024, “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” sẽ diễn ra tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Trần Quang Khải (Quảng trường Trần Quang Khải), phường An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đây là sự kiện trọng điểm do UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Công ty Cổ phần Truyền thông Vương Hậu (TP. Hồ Chí Minh) vinh dự là đơn vị thực hiện tổ chức sự kiện này, hướng tới thành công cho Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2024. Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị đến tham dự và trải nghiệm những hoạt động đặc sắc tại sự kiện.

 Với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - Kiên Giang 2024”, “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương khác trên cả nước, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến nay, có trên 35 tỉnh, thành phố đã đăng ký tham gia Diễn đàn và hơn 300 các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và xúc tiến hợp tác kinh doanh.

Với quy mô hoành tráng, sự kiện dự kiến thu hút 50.000 đến 100.000 khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra. Cùng sự tham gia của hơn 320 gian hàng từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trên cả nước, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long là sự kiện thường niên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức quy mô cấp vùng.

Trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ có các hoạt động nổi bật, như:

• Triển lãm sản phẩm OCOP đến từ khắp các vùng trên cả nước, mang đến cơ hội khám phá và kết nối với nhiều sản phẩm chất lượng.

• Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”, nhằm quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng về sản phẩm OCOP của các tỉnh vùng ĐBSCL.

• Các hội nghị, hội thảo và ký kết biên bản hợp tác, nhằm thúc đẩy kết nối giao thương, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP trong nước và quốc tế.

• Đặc biệt, quý vị sẽ được khám phá quy trình sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc, một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Kiên Giang.

• Chương trình ca nhạc đặc biệt hàng đêm, dự kiến có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng luân phiên biểu diễn.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 không chỉ là nơi giao lưu và kết nối kinh doanh, mà còn là cơ hội để các sản phẩm từ Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung vươn ra thế giới, góp phần phát triển nền kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

P.V