“Kỳ nghỉ hồng” ý nghĩa

27/07/2023 - 06:54

 - Là hoạt động tiêu biểu trong Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2023 của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã mang đến ý nghĩa thiết thực, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” diễn ra từ ngày 15/7 đến 31/8, với các hoạt động cao điểm, như: Bảo vệ môi trường, sửa chữa, cải tạo cảnh quan cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện và trao tặng các công trình sân chơi, học bổng, quà tặng dành cho thiếu nhi các địa phương….

Tích cực tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm nay, Chi đoàn cơ sở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng phối hợp với các đơn vị thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trên địa bàn huyện An Phú.

Bí thư Chi đoàn cơ sở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng Đỗ Ngọc Qui cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các chi đoàn bạn thực hiện khám bệnh và cấp phát 300 phần thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 3.200 quyển tập cho học sinh, trồng 2.000 cây kèn hồng và tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em tại xã Nhơn Hội (huyện An Phú). Những hoạt động này góp phần vận động ĐVTN tại đơn vị luôn tích cực thực hiện các hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng”.

Trực tiếp tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tại huyện An Phú, bạn Nguyễn Thị Thùy Duyên (Chi đoàn cơ sở Trường Chính trị Tôn Đức Thắng) chia sẻ: “Thông qua chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, bản thân tôi cảm nhận chương trình có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sự sáng tạo của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Tôi nghĩ rằng, tuổi trẻ hãy sống và cống hiến hết mình, làm những điều có ích cho quê hương, đất nước”.

Bạn Thùy Duyên cảm thấy rất phấn khởi khi được tham gia trồng 2.000 cây kèn hồng tại Tỉnh lộ 957 đi qua xã Nhơn Hội. Bởi lẽ, hoạt động này đã góp phần tô điểm cho tuyến đường ở huyện An Phú thêm xanh tươi, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ tràn đầy năng lượng và tuyên truyền mọi người cùng giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh tại huyện đầu nguồn An Phú.

Cùng phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, Chi đoàn cơ sở Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh phối hợp các chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các Chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tại Khu du lịch núi Cấm (TX. Tịnh Biên), gồm các hoạt động: Trao 70 phần quà và khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Trekking núi Cấm với chủ đề “Hành trình xanh tuổi trẻ” gắn với vệ sinh môi trường, thu gom rác trên núi Cấm; giới thiệu sách về Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sinh hoạt chính trị và tổ chức trò chơi dân gian…

Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Phan Quốc Duy cho biết: “Đây là lần thứ hai chúng tôi phối hợp các chi đoàn bạn tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Là bí thư chi đoàn, tôi luôn nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này, nên sẵn sàng tham gia tích cực. Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” không chỉ mang giá trị cho cộng đồng, mà còn mang đến ý nghĩa thiết thực cho mỗi ĐVTN. Sau mỗi lần tham gia, tôi cảm thấy trưởng thành hơn và xác định phải đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội”.

Với ý nghĩa thiết thực từ Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao công tác tổ chức hoạt động này trong những năm tiếp theo. Qua đó, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MINH QUÂN