‘Ký sinh trùng’ trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt

02/07/2019 - 20:00

Sau khi trở thành phim Hàn sở hữu doanh thu mở màn cao nhất, kiệt tác điện ảnh của Bong Joon Ho tiếp tục gây sốt phòng vé Việt và lập kỷ lục mới. Hiện Parasite đang là tựa phim quốc tế được 'săn đón' tích cực tại rạp.

'Ký sinh trùng' liên tiếp đạt được những con số ấn tượng trên mặt trận phòng vé ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Theo thông tin từ đơn vị phát hành, tính đến ngày 2-7, Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) đã thu hút hơn 650.000 lượt khán giả ra rạp và bỏ túi gần 50 tỉ đồng. Với những con số ấn tượng này, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bong Joo Ho chính thức trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt. Dẫu vậy, con số này vẫn chưa dừng lại ở cột mốc trên mà được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, nhất là khi lượng suất chiếu vẫn ổn định trong tuần qua. Thậm chí, tại một số rạp, số suất chiếu phải tăng lên để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Ký sinh trùng không phải phim Hàn duy nhất ra rạp trong mùa hè này song tác phẩm lại là cái tên được khán giả lựa chọn nhiều nhất trong tuần qua nhờ hiệu ứng truyền miệng cùng với danh hiệu Cành cọ vàng mà phim vừa xuất sắc có được. Bước sang tuần thứ hai trình diện khán giả Việt, Parasite vẫn là đề tài nóng hổi trên mạng xã hội. Mặc dù chỉ là câu chuyện về hai gia đình một giàu một nghèo với những tình huống đời thường cùng những chi tiết cài cắm bất ngờ, phim vẫn khiến người xem choáng ngợp về những thông điệp sâu sắc, phức tạp và ám ảnh mà Bong Joon Ho gửi gắm vào từng thước phim, câu thoại.

‘Ký sinh trùng’ trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt - ảnh 1

Mô tả về tác phẩm tâm huyết của mình, đạo diễn Bong Joon Ho gọi đó là một bi hài kịch gia đình: “Một bộ phim hài hước nhưng không có người gây cười, một bi kịch nhưng lại chẳng có kẻ thủ ác” ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Bên cạnh việc “gây sốt” phòng vé Việt và nhiều quốc gia trên thế giới, Ký sinh trùng đang thống trị tại quê nhà. Ra mắt sau khi giành chiến thắng lịch sử tại Liên hoan phim Cannes vừa khép lại vào cuối tháng 5 vừa qua, màn trình diễn của “ông vua phòng vé Hàn” Song Kang Ho cùng dàn nghệ sĩ thực lực đã giúp Parasite thu hút hơn 9,6 triệu lượt xem. Với đà hút khách như hiện tại, việc kiệt tác này trở thành bộ phim tiếp theo của Bong Joon Ho gia nhập “câu lạc bộ” 10 triệu vé tại thị trường Hàn Quốc chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes 2019, Parasite nhận được mưa lời khen của hội đồng giám khảo cùng đông đảo nhà phê bình trước khi được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất của liên hoan. Alejandro González Iñárritu, Chủ tịch hội đồng giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm nay lý giải về sự tán dương nhiệt tình của giới mộ điệu dành cho tác phẩm từ xứ kim chi: “Tất cả chúng ta đều trải nghiệm qua sự bí ẩn, bất ngờ về cách mà bộ phim này đưa người xem đến với thể loại phim khác nhau. Từ đó, tác phẩm diễn tả hài hước và nhẹ nhàng một thông điệp mang tính toàn cầu được thể hiện trong một bộ phim bản địa”.

Theo THANH TUYỀN (Thanh Niên)