​​Nhiều kết quả tích cực trong dự án phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở An Giang

17/06/2022 - 13:06

 - Sáng 17/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang phối hợp Tổ chức Lao động quốc tế ILO tổng kết Dự án hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực quốc gia về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em (Dự án Enhance) giai đoạn 2018-2022 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Các đơn vị, địa phương tham gia đánh giá hiệu quả của dự án sau giai đoạn triển khai trên địa bàn tỉnh An Giang

Tặng hoa cho các đơn vị đại diện thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh An Giang

An Giang là 1 trong 3 tỉnh, thành phố (An Giang, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội) được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ chức ILO chọn triển khai thực hiện. Theo đó, dự án đã hỗ trợ tổng kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tại 9 xã, thuộc 3 huyện: Châu Phú, Chợ Mới, An Phú và TP. Châu Đốc.

Kết thúc giai đoạn 1, dự án đã lập 3.012 trẻ trên hệ thống DBMR (vượt kế hoạch so số lượng phân bổ ban đầu là 2.000 trẻ). Số trẻ này đã được phê duyệt theo các tiêu chí hỗ trợ từ dự án để giúp đỡ về giáo dục, thiết bị giáo dục, xe đạp. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ hoạt động nâng cao năng lực, dạy nghề cho trẻ em, các mô hình sinh kế.

Sau thời gian triển khai, dự án được đánh giá đã mang lại những hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, nhất là nhận thức của người dân và cộng đồng về công tác phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em tại tỉnh An Giang. Các mô hình cho trẻ học nghề, mô hình sinh kế mà dự án đang triển khai đang được nhân rộng tại các huyện trên địa bàn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  An Giang đã kiến nghị Ban Quản lý dự án hỗ trợ gia hạn và mở rộng hoạt động dự án tại tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ thêm các mô hình dạy nghề cho trẻ em, mô hình sinh kế tại các huyện, hỗ trợ cho các nhóm trẻ di cư do ảnh hưởng dịch COVID-19 có nguy cơ lao động sớm...

MỸ HẠNH