1.300 người lao động và học sinh tham gia Ngày hội việc làm thanh niên huyện Phú Tân năm 2024

03/03/2024 - 11:20

 - Ngày 3/3, tại Trường THCS – THPT Phú Tân, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên cấp huyện năm 2024, kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động và học sinh cuối cấp trung học phổ thông ở huyện.

2 Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang: Phạm Sơn, Nguyễn Thị Minh Thư; Bí thư Huyện ủy Phú Tân Huỳnh Thành Danh và đại diện 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp cùng dự lễ khai mạc.

UBND huyện Phú Tân trao Giấy khen và logo cho các doanh nghiệp, trung tâm tham gia tuyển dụng, tuyển sinh tại ngày hội việc làm

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Ngô Thanh Trí cho biết, qua ngày hội việc làm sẽ tạo cơ hội cho thanh niên, học sinh, người lao động được tiếp cận đầy đủ thông tin về tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh và doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài nước. Người lao động được tư vấn qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

“Đây cũng là đợt truyền thông diện rộng nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, người lao động, huy động trách nhiệm toàn xã hội trong định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần giảm thất nghiệp, tạo thu nhập bền vững…” – ông Ngô Thanh Trí nhấn mạnh.

Ngày hội việc làm thanh niên đã thu hút đông đảo người dân, người lao động, học sinh đến tìm hiểu các vị trí tuyển dụng từ khá sớm. Trong đó, nhiều người lớn tuổi đại diện cho con em đang làm việc, học tập ngoài tỉnh đã đến đây nhờ các công ty tư vấn việc làm phù hợp để định hướng nghề hoặc giúp người thân tìm công việc mới ổn định hơn.

Trực tiếp tại ngày hội, 20 doanh nghiệp, trung tâm, trường học tham gia tuyển dụng việc làm; tuyển sinh, đào tạo nghề và các đơn vị tư vấn về các chính sách.

Bên cạnh đó, có 25 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến. Tổng nhu cầu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội khoảng 7.000 vị trí việc làm.

MỸ HẠNH