2 ca bệnh tay-chân-miệng tử vong, Sở Y tế An Giang chỉ đạo tăng cường phòng, chống

07/09/2023 - 13:51

 - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh An Giang ghi nhận 3.171 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 155 ca nặng, chưa có ca tử vong.

Điều trị trẻ mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang

Về số ca mắc tay- chân- miệng toàn tỉnh có 2.436 ca, tăng 5,8% so cùng kỳ, đã ghi nhận 2 ca tử vong (xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn và xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú). Số ca mắc tay- chân-miệng nặng (từ 2B trở lên) 191 ca, tỷ lệ ca bệnh nặng chiếm 7,8%.

Theo Sở Y tế An Giang, tình hình số ca mắc bệnh tay- chân- miệng và sốt xuất huyết Dengue nặng có chiều hướng gia tăng. Do đó, các đơn vị y tế thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh và đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp. Thu nhận mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tay-chân-miệng từ độ 2B trở lên của các đơn vị gửi về Viện Pasteur.

Đồng thời, giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh hàng ngày tại khoa khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng, kịp thời phát hiện sớm các ổ dịch mới phát sinh, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ngay trong vòng 48 giờ khi phát hiện ca tán phát hoặc ổ dịch tay-chân-miệng, sốt xuất huyết Dengue. Củng cố các đội chống dịch cơ động, điều tra, xác minh ca bệnh/ổ dịch và triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông sâu rộng phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và các trường học; nhất là các nhà trẻ, mẫu giáo: Vệ sinh tay, phòng học, đồ chơi... Hướng dẫn người dân cách phát hiện sớm các dấu hiệu chuyển nặng của bệnh, cần đưa ngay đến bệnh viện sớm nhất.

HẠNH CHÂU