4 cách nhận biết công ty lừa đảo định cư Canada từ Công ty ALLY

29/09/2023 - 16:15

Nhận biết công ty lừa đảo định cư Canada rất quan trọng đối với những ai đang tìm kiếm cơ hội sinh sống tại đất nước này. Chúng tôi đã tổng hợp 4 cách để giúp bạn dễ dàng nhận định được các đơn vị lừa đảo định cư Canada. Hãy cùng tìm hiểu những lời khuyên quý báu này để bảo vệ mình khỏi các công ty lừa đảo.

1. Website không đầu tư hoặc không có

Trang web chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực định cư Canada diện tay nghề, sự tin cậy là một yếu tố quan trọng. Nếu có thể, bạn nên chọn các công ty đồng ý cho bạn tới trực tiếp văn phòng để nghe tư vấn, thay vì hẹn bạn nghe tư vấn Online qua  Zalo hoặc Telegram.

Cẩn trọng với những website sơ sài, thiếu thông tin

2. Hình thức, điều kiện để định cư Canada quá dễ thực hiện

Một số đơn vị đăng tải tuyển dụng xuất khẩu lao động Canada, với mức lương rất hấp dẫn. Điều kiện tham gia lại không cần tiếng Anh, hứa hẹn chỉ cần qua 1 năm làm việc là sẽ có thẻ xanh...Tuy nhiên, điều này là sai sự thật, ở Canada không có chương trình nào gọi là xuất khẩu lao động như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Để có thể trở thành thường trú nhân ở Canada bằng hình thức việc làm (hay còn gọi là định cư diện tay nghề), đương đơn cần tham gia các chương trình đề cử tỉnh bang, như: bang British Columbia (BC PNP), Alberta (AAIP), bang Saskatchewan (SINP),...

Đây là các chương trình định cư do các tỉnh bang phát hành. Với chương trình này, ứng viên và gia đình sẽ cần có một khoảng thời gian làm việc và cống hiến cho Canada. Sau đó, bạn sẽ gửi hồ sơ cho tỉnh bang để được xem xét.

Nếu hồ sơ đáp ứng tiêu chuẩn và đồng thời ứng viên cam kết sinh sống và làm việc tại tỉnh bang đó trong khoảng thời gian quy định, thì thủ tục cấp thẻ thường trú nhân sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

Hình thức lừa đảo trong các hội nhóm về định cư Canada

3. Tuyển dụng “việc nhẹ lương cao”

Việc nhẹ lương cao là một trong những hình thức lừa đảo định cư Canada phổ biến. Các đối tượng lừa đảo thường lập tài khoản facebook ảo sau đó đăng tin tuyển dụng các công việc không đòi hỏi kinh nghiệm mà nhận được rất cao. Ví dụ, tuyển nhân viên rửa xe có lương đến 54 CAD/giờ hay nhân viên phụ làm việc vặt lương đến 30 CAD/giờ.

Các công ty lừa đảo thường hứa hẹn mức lương cao để thu hút ứng viên, sau đó đòi hỏi họ phải thanh toán tiền trước hoặc đóng các loại phí không rõ ràng. Nếu gặp tình huống tương tự, bạn cần cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tham gia bất kỳ thỏa thuận nào để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Bên lừa đảo thường là facebook ảo, lương cao, không cần làm nhiều

4. Quy trình làm việc thiếu minh bạch

Có những công ty lừa đảo định cư Canada rất cẩn thận trong việc xây dựng hình ảnh và thông tin cơ bản. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết dấu hiệu lừa đảo thông qua sự thiếu chuyên nghiệp trong quy trình làm việc của họ:

  • Đề xuất công việc không phù hợp với kinh nghiệm hoặc khả năng của ứng viên.
  • Tư vấn, quảng cáo về cuộc sống “màu hồng” tại Canada, mà không đưa ra dẫn chứng hay thông tin chính thống từ chính phủ Canada.
  • Thời gian xử lý hồ sơ kéo dài mà không cập nhật tiến độ thụ lý hồ sơ.

Trên hành trình tìm kiếm cơ hội định cư tại Canada, việc nhận biết và tránh xa các công ty lừa đảo là điều quan cực kỳ quan trọng. Với 4 cách nhận biết mà chúng tôi đã chia sẻ, hi vọng bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro không đáng có.

Định cư Canada là một quyết định quan trọng, bạn cần phải tìm hiểu thông tin từ những nguồn uy tín đáng tin cậy. Nếu bạn vẫn đang hoang mang không biết công ty nào đủ tin tưởng, bạn có thể chọn ALLY - đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ định cư tại Canada uy tín hàng đầu hiện nay.

Với phương châm hoạt động: “Chuyên nghiệp - Tận tâm - Chính trực - Đặt thành công của khách hàng là trọng tâm”, ALLY sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường hiện thực hóa giấc mơ định cư của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ đến ALLY để được đội ngũ luật sư 15 năm kinh nghiệm tư vấn tận tình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Văn phòng 03, Tầng 22, tòa nhà Opal, số 92, Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 028 9998 9988
  • Email: info@aiic.vn
  • Website: https://aiic.vn/

Bài, ảnh: P.V