45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới

09/12/2019 - 16:16

45 Trường ĐH sẽ ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng khóa mới trong năm 2020.

Hiện tại một số trường cũng đã chủ động thông báo sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng năm 2020-2021 để tập trung đào tạo cho bậc ĐH như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Tôn Đức Thắng...

Sinh viên học cao đẳng (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Việc này phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT từ năm 2020, các cơ sở đại học  sẽ không còn tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng (CĐ).

Mặt khác hồi tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ, trung cấp kể từ ngày 1-7 đối với 45 cơ sở giáo dục ĐH đã được tổng cục này cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên do tình trạng gấp gáp sau đó Tổng cục đã rút lại văn bản này và cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cho hay đến hết năm 2018 còn 45 trường đại học còn tuyển sinh cao đẳng với quy mô tuyển sinh không lớn. Việc các trường đại học dừng tuyển sinh cao đẳng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Theo L.HUYỀN (Vietnamnet)