6 điểm nhấn Arsenal 3-1 Tottenham: Đối tác ăn ý; Phiên bản hoàn hảo

27/09/2021 - 08:06

Màn thư hùng giữa 2 địch thủ truyền kiếp đã khép lại với phần thắng giàu cảm xúc dành cho đội chủ nhà.

1. Đối tác ăn ý

Emile Smith Rowe và Bukayo Saka là 2 điểm sáng lớn trong trận derby bắc London. Được HLV Mikel Arteta điền tên vào đội hình xuất phát, số 10 và số 7 Pháo thủ đồng loạt đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong đó, người dọn cỗ cho Rowe mở tỷ số không ai khác ngoài Saka.

Theo thống kê từ Opta, Rowe và Saka đã kiến tạo cho nhau tổng cộng 5 lần trong khuôn khổ Premier League. Trong số các bộ đôi từ 21 tuổi trở xuống xuyên suốt chiều dài lịch sử giải đấu, chỉ Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney của Manchester United trước đây phối hợp làm bàn (8 lần) nhiều hơn 2 đối tác ăn ý Arsenal.

Arsenal sở hữu những ngòi nổ trẻ giàu triển vọng. 

2. Tài không đợi tuổi

Ở 20 tuổi và 21 ngày, Saka trở thành cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận derby bắc London, kể từ sau đàn anh Cesc Fabregas hồi tháng 09/2007. 

Lối chơi năng nổ, xông xáo, giàu tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật đã giúp Saka trở thành trụ cột của Pháo thủ ở mùa giải này. Nếu duy trì phát triển đúng hướng, ngòi nổ số 7 hoàn toàn có thể trở thành một trong những kèo trái hay nhất Premier League sau khi chiến dịch 2021/22 khép lại.

3. Phiên bản hoàn hảo

Lần đầu tiên trong lịch sử derby bắc London, có 1 đội bóng nã vào lưới đối thủ 3 bàn chỉ sau 34 phút. Tỷ số 3-0 áp đảo được Pháo thủ tạo ra bằng lối chơi tấn công ấn tượng với những pha lên bóng tốc độ và ban bật đẹp mắt.

Khi cần phải chơi phản công hoặc cầm bóng kiểm soát, đoàn quân của Arteta cũng làm tốt mục đích. Bộ khung của họ ở khâu phòng ngự cũng đang dần cho thấy sự gắn kết và ổn định.

Chứng kiến phiên bản ấn tượng của CLB cũ, huyền thoại Thierry Henry trên khán đài đã đứng lên vỗ tay tán thưởng.

4. Tân binh chất lượng

Đến hiện tại có thể khẳng định Arsenal đã có những thương vụ thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Thủ môn Aaron Ramsdale là tân binh chói sáng nhất tại Emirates đêm qua với lối chơi tập trung và phản xạ tuyệt vời. Không chỉ chặn đứng 3 cú sút nguy hiểm của Son Heung-min, Harry Kane và Lucas Moura, người gác đền 23 tuổi còn cho thấy khả năng chỉ huy tốt hàng phòng ngự, cũng như kỹ năng phát động bóng ngắn lẫn bóng dài hiệu quả.

Ngày thi đấu rực sáng của Ramsdale. 

Bên hành lang phải, Takehiro Tomiyasu vừa phòng thủ chặt chẽ, vừa hỗ trợ tấn công tích cực. Hậu vệ Nhật Bản hạn chế tầm hoạt động của Son, khiến siêu sao Hàn Quốc nhiều lần chỉ có thể chuyền về.

Ở hàng tiền vệ, Martin Odegaard kiểm soát tốt tuyến giữa bên cạnh Granit Xhaka và Thomas Partey. Chữ ký Na Uy thể hiện khả năng đọc trận đấu hơn người, góp công vào bàn thắng đầu tiên bằng đường mở bóng thoáng đạt cho Saka.

5. Điểm cộng cho Arteta

Giải tỏa áp lực dồn nén suốt thời gian qua bằng chiến thắng lớn, Arteta vỡ òa cảm xúc với những pha ăn mừng cuồng nhiệt. Chiến lược gia Tây Ban Nha xứng đáng được ghi nhận khi dần định hình được bộ khung và nhân sự chủ chốt, giúp Arsenal triển khai lối chơi linh hoạt và chuyển đổi trạng thái tốt.

Nhận thấy Spurs dồn lên tấn công sau bàn gỡ của Son, Arteta sẵn sàng thực dụng bảo vệ thành quả với đội hình lùi sâu, tung vào sân một lúc 2 hậu vệ Ainsley Maitland-Niles và Nuno Tavares thay Saka và Rowe.

6. Mâu thuẫn Harry Kane

Kane đang là nghịch lý trong đội hình Spurs. Máy làm bàn chủ lực chơi hay trong các trận đấu cúp nhưng lại thi đấu thất vọng đến khó hiểu ở Premier League. Trước Arsenal, Kane bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để Tottenham có thể rút ngắn tỷ số.

Trong bàn thua thứ 3 của Spurs, cũng chính Kane là người mất bóng, tạo điều kiện cho Arsenal phản công và không thể ngăn chặn Saka làm bàn.

Có vẻ như lùm xùm chuyển nhượng hè qua vẫn đang gây vấn đề tâm lý lên số 10 Spurs.

Theo PHỤNG SỒ (Bóng Đá)