600 người dân huyện Phú Tân được tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

29/09/2024 - 20:40

 - Ngày 29/9, Công an tỉnh phối hợp Trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 600 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Tân.

Đại biểu tham dự buổi trao quà ở xã Phú Thành và Phú Thạnh

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Tăng Văn Nê trao thư cảm tạ và logo cho đại diện Công an tỉnh và Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Để thuận tiện cho người dân trong việc đi lại, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Tân bố trí 2 điểm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại xã Phú Thành và Phú Thạnh. Tại mỗi điểm, cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh và Trường Đại học Y dược Cần Thơ tận tình hướng dẫn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân.

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân

Hỗ trợ người dân khám bệnh

Phát thuốc miễn phí cho người dân

Qua thăm khám, các y, bác sĩ đã tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, như: Tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh về mắt, tai ở người lớn tuổi. Đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân cách ăn ở đảm bảo hợp vệ sinh, đề phòng dịch bệnh và tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình. Ngoài việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, lực lượng công an còn trao tặng 600 phần quà cho người dân đến khám bệnh tại 2 điểm, với tổng kinh phí tiền thuốc và quà trên 160 triệu đồng.

Phát quà cho người dân đến khám bệnh

Lực lượng công an trao quà cho người dân đến khám bệnh

Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà là hoạt động nhân văn, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, cũng như các y, bác sĩ Trường Đại học Y dược Cần Thơ và nhà hảo tâm. Đây là một trong những hoạt động trong thực hiện chuyên đề “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân” của Công an tỉnh thời gian qua.

NGUYỄN HƯNG