AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện chiến thuật cho trận ra quân

20/12/2022 - 14:21

Tại buổi tập chiều 19/12, đội tuyển Việt Nam đã có sự góp mặt trở lại của Phan Văn Đức sau thời gian nghỉ ốm. Tiền vệ này mới đáp chuyến bay sang Viêng Chăn và nhanh chóng bắt nhịp với các đồng đội.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 19/12. Ảnh: VFF

Nhằm giải phóng sức ì cho Văn Đức, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu chuyên gia thể lực Park Sung-gyun thực hiện giáo án riêng cho cầu thủ này trong vòng một giờ trước khi bước vào buổi tập chung với toàn đội. Đây là điều cần thiết để giúp Văn Đức có sự điều chỉnh nhịp vận động cũng như thích nghi tốt hơn với điều kiện thời tiết tại Viêng Chăn.

Buổi tập chiều 19/12 là buổi tập được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng về chuyên môn của đội tuyển Việt Nam, với mục đích chính là củng cố và hoàn thiện chiến thuật nhằm hướng tới kết quả tốt nhất trong trận ra quân gặp đội tuyển Lào. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, HLV Park Hang-seo và các học trò đã tiến hành phân tích đối thủ thông qua dữ liệu băng hình. Có thể thấy rằng mặc dù được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Lào, nhưng sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam vẫn rất nghiêm túc, chuyên nghiệp và kỹ lưỡng.

Trong sáng 20/12, lãnh đội Đoàn Anh Tuấn và trợ lý HLV Lưu Danh Minh sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước lượt trận khai màn của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Danh sách đăng ký chính thức gồm 23 cầu thủ cũng sẽ được chốt lại tại cuộc họp này. Trợ lý HLV Nguyễn Anh Đức được giao nhiệm vụ khảo sát sân vận động quốc gia Lào nhằm chuẩn bị cho buổi tập làm quen sân của đội tuyển sẽ diễn ra vào tối cùng ngày. Trong khi đó, HLV trưởng Park Hang-seo và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

Theo TTXVN