Ai Cập cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh khu vực

29/07/2024 - 08:15

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Ai Cập vừa lên tiếng cảnh báo nguy cơ về một mặt trận mới ở Liban sau vụ tấn công nhằm vào ngôi làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Chú thích ảnh

Binh sĩ Israel được triển khai tại hiện trường vụ tấn công bằng rocket từ Liban vào ngôi làng ở Majdal Shams, miền bắc Israel, ngày 27/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28/7, Bộ Ngoại giao Ai Cập nhấn mạnh "diễn biến mới nhất nêu trên có thể đẩy Trung Đông vào một cuộc chiến tranh khu vực toàn diện”, đồng thời kêu gọi hỗ trợ và bảo vệ Liban, người dân và các thể chế của nước này khỏi thảm họa chiến tranh. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp ngay lập tức để ngăn chặn những hậu quả thảm khốc từ tình trạng leo thang xung đột, điều mà Ai Cập cảnh báo có thể đe dọa hòa bình và an ninh toàn cầu.

Ngoài ra, Ai Cập cũng nhắc lại cảnh báo về các mối nguy hiểm của cuộc xung đột ở Gaza, đồng thời kêu gọi các bên tiến tới lệnh ngừng bắn toàn diện và ngay lập tức để chấm dứt thảm họa nhân đạo ở Gaza càng sớm càng tốt cũng như khôi phục an ninh và ổn định trong khu vực.

Căng thẳng ngày càng leo thang nguy hiểm giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban kể từ khi cuộc xung đột Gaza bắt đầu nổ ra vào ngày 7/10/2023, với cuộc tấn công hôm 28/7 nhằm vào ngôi làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan làm phức tạp thêm tình hình. Israel đã cáo buộc Hezbollah nã rocket vào một sân bóng đá ở Cao nguyên Golan, khiến 12 trẻ em thiệt mạng. Tel Aviv đe dọa sẽ tấn công trả đũa lực lượng Hezbollah. Tuy nhiên, Hezbollah đã phủ nhận các buộc có liên quan vụ tấn công này.

Theo TTXVN