An Giang: 246.000 người thuộc hộ gia đình chưa có thẻ bảo hiểm y tế

04/10/2022 - 10:36

 - Ngày 4/19, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn cho biết, toàn tỉnh hiện có 1,667 triệu/1,913 triệu người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó BHYT gia đình hơn 788.000 người, chiếm tỷ lệ 47% trên tổng số người tham gia. Tuy nhiên, vẫn còn 246.000 người thuộc hộ gia đình chưa có thẻ BHYT.

Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho hộ gia đình khó khăn

Nhằm chung tay chăm lo đời sống thân nhân của người lao động khi về già, đảm bảo hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh khi họ gặp phải các rủi ro, Bảo hiểm Xã hội An Giang đề nghị đơn vị sử dụng lao động phối hợp vận động, hỗ trợ người thân, gia đình của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phối hợp công đoàn cơ sở vận động người lao động, nhất là cán bộ, viên chức, đảng viên tuyên truyền, hỗ trợ người thân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho thân nhân người lao động.

Đồng thời, trong điều kiện xem xét, sử dụng các nguồn quỹ phúc lợi, chăm lo đời sống cho người lao động để hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho thân nhân của người lao động.

HẠNH CHÂU