An Giang chú trọng đào tạo vận động viên trẻ

02/03/2023 - 06:59

 - Thời gian qua, công tác đào tạo tài năng trẻ của ngành thể thao An Giang được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được thực hiện theo hướng đồng nhất ở tất cả các cấp. Qua đó, góp phần đưa thể thao An Giang ngày càng khẳng định vị thế và đóng góp tích cực vào sự phát triển của thể thao Việt Nam, với nhiều vận động viên (VĐV) được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, giành nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường thể thao trong nước, quốc tế...

Những năm qua, thể thao An Giang tiếp tục được củng cố và giữ vững thế mạnh ở các môn sở trường và nâng chất một số môn thể thao có tiềm năng, đóng góp nhiều thành tích cho quốc gia, như: Xe đạp, bơi, cử tạ, thể hình, võ thuật… Ngành thể thao An Giang triển khai hiệu quả việc đầu tư trọng điểm, chú trọng tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, nhất là tập trung đầu tư cho VĐV triển vọng.

Bên cạnh duy trì tốt công tác chuyên môn, khích lệ VĐV tích cực tập luyện, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh An Giang phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo các VĐV tại cơ sở.

Ngoài ra, các bộ môn xây dựng kế hoạch tuyển chọn, phát hiện những VĐV trẻ có triển vọng thông qua các giải thể thao do địa phương tổ chức, nhằm phát hiện nhiều VĐV có tố chất để kịp thời bồi dưỡng, huấn luyện, đào tạo. Các bộ môn cũng không ngừng đổi mới phương pháp huấn luyện, nhằm nâng cao thể lực và kỹ thuật, chiến thuật cho VĐV một cách khoa học, bài bản…

Bơi và xe đạp là những môn thể thao đang được tỉnh chú trọng đầu tư

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang đang đào tạo, huấn luyện 17 môn thể thao, với khoảng 500 VĐV. Ngoài ra, đào tạo 6 lớp năng khiếu trọng điểm ở các địa phương, gồm các môn: Xe đạp, bơi lội và điền kinh. Trong đó, nhiều VĐV trẻ đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia, khu vực và châu lục.

Tiêu biểu, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang (xe đạp); Lê Nguyễn Paul, Võ Trí Trung, Đặng Ái Mỹ (bơi); Nguyễn Văn Trọng, Phạm Đình Thi, Trần Minh Trí (cử tạ); Hứa Văn Huy, Lê Trần Kim Uyên (Taekwondo); Nguyễn Thị Cẩm Nhi (Pencak Silat); Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Thị Cẩm Tú (thể hình & Fitness); Võ Thị Kim Ánh (Boxing); Huỳnh Thị Kim Vàng (Kick-Boxing)...

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang chú trọng đào tạo về năng khiếu thể thao và tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV học tập văn hóa. Đồng thời, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác đào tạo tài năng thể thao. Chú trọng khâu tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, trẻ để bổ sung lực lượng VĐV chất lượng và có chiều sâu, nhằm hướng đến thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia.

Công tác đào tạo vận động viên trẻ luôn được tỉnh chú trọng

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp nhấn mạnh, để thể thao thành tích cao gặt hái “quả ngọt”, việc chú trọng đào tạo VĐV năng khiếu, VĐV trẻ, tạo thế hệ kế thừa có chất lượng chuyên môn cao và có chiều sâu là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang sẽ phối hợp các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm tuyển chọn và đào tạo nhiều VĐV tài năng cho tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong tập luyện, thi đấu, đãi ngộ đối với các VĐV, huấn luyện viên.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang cần khẩn trương tiến hành rà soát, sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV và huấn luyện viên, để chuẩn bị tham dự các giải quan trọng trong năm 2023 và có sự chuẩn bị chu đáo, dài hơi cho Đại hội Thể thao lần thứ X. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo VĐV trẻ, lực lượng kế cận; đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện; tập trung cho những môn thể thao có thế mạnh để đầu tư trọng điểm, nhằm tiếp tục giữ vững và nâng vị thế thể thao An Giang.

KHÁNH MY

 

Liên kết hữu ích