An Giang củng cố công tác cấp cứu, điều trị, giảm nguy cơ tử vong do mắc COVID-19

23/12/2021 - 10:05

 - Ngày 23-12, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, đã ký Công văn 4642/SYT-NVY củng cố công tác cấp cứu, điều trị, chuyển viện, giảm nguy cơ tử vong cho người mắc COVID-19.

Các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 phải phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện, điều trị và xử trí kịp thời

Nhằm nâng cao năng lực trong cấp cứu, điều trị, chuyển viện giữa các cơ sở khám, chữa bệnh, giảm các trường hợp tử vong do COVID-19, Sở Y tế đề nghị các đơn vị chỉ đạo các khoa liên quan, các cơ sở thu dung điều trị COVID-19, Phòng khám Đa khoa, Trạm Y tế thực hiện đầy đủ việc “Phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị” theo Quyết định 5525/QĐ-BYT, ngày 1-12-2021 của Bộ Y tế.

Nhân viên các trạm y tế khi quyết định cách ly điều trị F0 tại nhà cần thực hiện nghiêm việc đánh giá nguy cơ người bệnh và xem xét các điều kiện cách ly tại nhà phải đảm bảo đúng theo hướng dẫn tại Công văn 4363/SYT-NVY, ngày 10-12-2021 của Sở Y tế An Giang.

Trạm y tế lập danh sách các trường hợp F0 điều trị tại nhà và phân chia theo nhóm nguy cơ để quản lý, theo dõi chặt chỉ số SpO2 để đánh giá trường hợp nặng và chuyển tuyến kịp thời. Các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 phải phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện. Các cơ sở khám chữa bệnh khi tiếp nhận người bệnh COVID-19 cần sàng lọc, rà soát kỹ các đối tượng để phân loại, đánh giá nguy cơ; điều trị và xử trí kịp thời các dấu hiệu chuyển nặng.

Huy động sự tham gia của cộng đồng, các tổ chức thiện nguyện, người có tâm huyết, người bệnh COVID-19 đã bình phục, y tế tư nhân... hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện, quản lý theo dõi người F0 điều trị tại nhà.

HẠNH CHÂU