An Giang đảm bảo Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

17/01/2024 - 05:45

 - Nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh An Giang chỉ đạo quyết liệt các công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chăm lo chu đáo cho Nhân dân đón Tết

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội lãnh, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26-CT/TW của Ban Bí thư, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đồng thời, tổ chức chu đáo kế hoạch chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm; triển khai kịp thời, đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, trước hết là các gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số, công nhân các khu công nghiệp, nhất là người bị mất việc làm... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết…

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên bệnh nhân nhân dịp đầu năm mới 2024

“Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và những điều đảng viên không được làm” - đồng chí Lê Văn Nưng lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh (SXKD) trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết. Nhất là, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc, chủ động chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Đảm bảo Nhân dân đón Xuân an toàn

“Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trong dịp Tết, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa... Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ngô Công Thức thông tin.

Hàng hóa bảo đảm cung ứng cho ngày tết. Ảnh: H.C

Sở Công Thương An Giang cho biết, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp các sở, ngành và địa phương theo dõi sát tình hình thị trường, chủ động chỉ đạo các địa phương có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.

Đồng thời, phối hợp các địa phương triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa. Chỉ đạo các doanh nghiệp SXKD các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, có kế hoạch bảo đảm nguồn hàng, cung ứng liên tục, đầy đủ cho thị trường với giá hợp lý. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, vi phạm về buôn bán hàng nhập lậu, gian lận thương mại, SXKD hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong Tết Nguyên đán.

Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, đơn vị chủ trì, phối hợp các sở, ngành và địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường thanh, kiểm tra liên ngành, giám sát chặt chẽ, bảo đảm công tác an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ. Chủ động các phương án sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết.

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán 2024, lực lượng công an toàn tỉnh tổ chức tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây, băng nhóm tội phạm; phát hiện và xử lý nghiêm các loại tệ nạn xã hội. Chủ động đấu tranh, ngăn chặn không để diễn ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết. Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, có phương án hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán…

“Các cấp, ngành, chính quyền địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành theo Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Nghị quyết 48/NQ-HĐND, ngày 7/12/2023 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của UBND tỉnh ngay từ những ngày đầu năm. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, phải nhanh chóng đưa các hoạt động SXKD, công việc trở lại bình thường; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đề ra” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh.

THU THẢO