An Giang hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”

18/11/2022 - 06:47

 - Hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương triển khai thực hiện từ ngày 15/11/2022 đến 22/12/2022, Sở Công Thương tỉnh An Giang đã triển khai Kế hoạch 257/KH-SCT tổ chức hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”.

Mục tiêu hưởng ứng chương trình nhằm thực hiện đa dạng các hình thức khuyến mại, thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng. Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp (DN) của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại; kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn. Tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Đa dạng các hình thức khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Để thu hút DN tham gia bán hàng khuyến mại, kích thích hoạt động mua sắm của người tiêu dùng và để chương trình khuyến mại diễn ra sôi nổi, đồng loạt trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng và yêu cầu các DN tham gia thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại. Các điểm bán hàng phải tuân thủ các quy định về luật khuyến mại hiện hành. Trong đó lưu ý, các nội dung về đảm bảo chất lượng, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng hàng hết hạn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu để khuyến mại. Các chương trình khuyến mại của các DN dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, đối với khuyến mại giảm giá khuyến khích DN giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương triển khai thực hiện từ ngày 15/11/2022 đến 22/12/2022 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các DN, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia với nhiều ngành hàng phong phú, đa dạng như: Nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu (không bao gồm rượu, thuốc lá, xổ số kiến thiết); nhóm hàng thời trang - dệt may - giầy dép; nhóm hàng điện, điện máy - điện tử - điện thoại di động - máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ. Kể cả các dịch vụ: Du lịch, nhà hàng, khách sạn... cũng tích cực tham gia chương trình. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Sở Công Thương là cơ quan chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành và DN tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về khuyến mại, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

DN/hộ kinh doanh chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, thực hiện thủ tục đăng ký/thông báo khuyến mại theo quy định; chủ động in và phát tờ rơi tuyên truyền hưởng ứng chương trình khuyến mại tại DN. Đồng thời, cam kết sản phẩm, dịch vụ thực hiện khuyến mại đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng tham gia chương trình khuyến mại.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng DN và người tiêu dùng. Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Sở Công Thương được UBND tỉnh giao về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa.

Tin rằng, với sự hưởng ứng của các DN, đặc biệt là từ người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực. Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời đẩy mạnh những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Sở Công Thương triển khai trong thời gian qua. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Sở Công Thương đã đề ra. Qua đó, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt, để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong thời gian cuối năm.

HẠNH CHÂU