An Giang nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu dư luận xã hội và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

07/03/2024 - 17:29

 - Chiều 7/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư về việc “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo 35 tỉnh An Giang năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chủ trì hội nghị.

Sau 10 năm tỉnh An Giang triển khai thực hiện Kết luận 100-KL/TW của Ban Bí thư đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành, các cấp về công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, dự báo, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả phù hợp tình hình địa phương, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Các nội dung phản ánh của dư luận xã hội được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, báo cáo đến lãnh đạo tỉnh, để chỉ đạo các địa phương, đơn vị kịp thời phối hợp giải quyết, phản hồi, định hướng dư luận.

Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, sau 5 năm thực hiện cho thấy nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tỉnh An Giang đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo 35 các cấp của tỉnh đã lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, địa phương, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đề nghị  lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục đúc kết, rút ra những bài học kinh nghiệm, khắc phục thiếu sót, khó khăn, hạn chế, để tham mưu cấp ủy có những giải pháp đột phá trong thực hiện Kết luận 100-KL/TW của Ban Bí thư và Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục phát huy hiệu quả những mô hình hay, cách làm sáng tạo của các ngành, các cấp.

Song song đó,  tham mưu giúp cấp ủy lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Đặc biệt, cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện gắn với thực tiễn đời sống người dân; tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa “phủ xanh” thông tin tích cực, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”. Phối hợp chặt chẽ giữa bảo vệ chính trị nội bộ với đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường quản lý, rà soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời thông tin xấu độc trên không gian mạng…

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 100-KL/TW của Ban Bí thư

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

Dịp này, có 8 tập thể, 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 100-KL/TW của Ban Bí thư; 7 tập thể, 8 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

MỸ LINH – DUY ANH