An Giang tham dự Triển lãm trực tuyến Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021

07/12/2021 - 15:04

 - Từ ngày 7 đến 10-12-2021, An Giang tham dự Triển lãm trực tuyến Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số năm 2021 (Vietnam Foodexpo 2021).

Các gian hàng của An Giang tại sự kiện Vietnam Foodexpo 2021

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2021 là cơ hội để nông sản, thủy sản, đặc sản An Giang đến với những thị trường tiềm năng trong, ngoài nước

Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tham dự lễ khai mạc triển lãm với hình thức trực tuyến

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Tại sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cùng 9 doanh nghiệp xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh tham gia các gian hàng 3D và 2D, nhằm quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần, phát triển thị trường.

Đồng thời, thực hiện mục tiêu tiếp cận, kết nối không giới hạn số lượng với các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phối thực phẩm trong nước và quốc tế, từng bước đưa nông, thủy sản An Giang đến với những thị trường tiềm năng.

Vietnam Foodexpo 2021 là sự kiện triển lãm chuyên ngành nông, thủy sản, công nghiệp, thực phẩm, thiết bị công nghệ, do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức, với quy mô 300 gian hàng thực tế ảo của các doanh nghiệp, địa phương.

Các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động, kèm theo các hình thức tương tác đa dạng, như: Video call, Chatbox, Meeting conference...

Đặc biệt, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng, giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm trong nước và quốc tế, duy trì chuỗi sản xuất và cung ứng thực phẩm tại Việt Nam và thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 7-12, Bộ Công thương chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam FoodForum 2021) nhằm tạo diễn đàn đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới.

THANH TIẾN