An Phú tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm

29/09/2024 - 16:14

 - Sáng 29/9, tại Trường THPT An Phú, UBND huyện An Phú phố hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường đào tạo nghề, công ty, doanh nghiệp có chức năng tuyển dụng lao động… tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động (NLĐ) huyện An Phú năm 2024.

Đại biểu tham dự

Tặng hoa đại diện các đơn vị tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm

Các đơn vị tư vấn, chia sẻ thông tin tuyển sinh, đào tạo nghề và tư vấn chính sách

Học sinh, sinh viên đăng ký tư vấn, hướng nghiệp

Tham gia trực tiếp tại ngày hội có 16 đơn vị là các công ty, doanh nghiệp có chức năng tuyển dụng lao động đi làm việc trong và nước ngoài; các trường, trung tâm có nhu cầu tuyển sinh đào tạo nghề và các đơn vị tư vấn về chính sách… Lãnh đạo huyện An Phú, các phòng chuyên môn, cùng đông đảo NLĐ, học sinh, sinh viên… tham dự.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên và NLĐ huyện An Phú năm 2024 nhằm tạo cơ hội cho học sinh, thanh niên, NLĐ được tiếp cận đầy đủ các thông tin, về: Tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động; các trường đào tạo nghề; doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài… để giải quyết nhu cầu học nghề, việc làm cho NLĐ. 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Nguyễn Thị Phướng, ngoài việc tạo điều kiện kết nối cung - cầu giữa người lao động và doanh nghiệp về học nghề và tạo việc làm, đây còn là đợt truyền thông diện rộng nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, thanh niên, NLĐ. Qua đó, huy động trách nhiệm của toàn xã hội trong việc định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên, tạo thu nhập và ổn định đời sống…

HỮU HUYNH