Ấn tượng Giải Cầu lông thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Phú Tân

15/08/2024 - 07:04

 - “Sôi nổi, hào hứng, hồi hộp và gay cấn”- đó là cảm xúc của không ít vận động viên (VĐV) lẫn khán giả tại Giải cầu lông thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Phú Tân tranh giải Hoàng Dinh Sport mở rộng năm 2024, do Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức.

Giải diễn ra vào đầu tháng 8, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập huyện Phú Tân, hướng tới kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2024). Giải đấu quy tụ 179 VĐV đến từ 13 đơn vị trong và ngoài tỉnh. Các VĐV tranh 4 nhóm tuổi: Nhóm 1 (11 tuổi); nhóm 2 (từ 12 - 13 tuổi); nhóm 3 (từ 14 - 15 tuổi) và nhóm 4 (từ 16 - 18 tuổi).

Trong đó, nhóm 1 chỉ thi đấu nội dung đơn nam; các nhóm còn lại thi đấu tất cả nội dung (đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ). Thể thức thi đấu loại trực tiếp đã làm giải đấu càng thêm hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên.

Công tác tổ chức giải được đánh giá chu đáo, tạo điều kiện cho VĐV trẻ thể hiện hết khả năng. Địa điểm thi đấu được chọn là sân cầu lông Quốc Việt. Ưu điểm sân trong nhà, ánh sáng đủ, sân thoáng rộng, nền được trải bằng thảm cao su… đã giảm thiểu tác động thời tiết, góp phần đảm bảo thể lực cho VĐV.

Các vận động viên trẻ đã cống hiến cho người xem những trận cầu đẹp mắt

Do lịch thi đấu ngắn (chỉ trong 2 ngày), mật độ thi đấu dày đặc, nên thời gian thi đấu kéo dài đến 22 giờ đêm. Dù vậy, tiếng reo hò, cổ vũ của người hâm mộ đã làm cho không gian thi đấu vô cùng sôi động. Đây là nguồn động lực, “truyền lửa” để VĐV “cháy” hết mình vì tinh thần đam mê thể thao, cống hiến cho khán giả những trận cầu kịch tính, cảm xúc.

Anh Lê Quốc Thanh (khán giả) cho biết: "Càng tiến vào vòng trong, các trận cầu càng hấp dẫn. Khán giả mãn nhãn với những pha cầu hay, bỏ nhỏ kỹ thuật, đường cầu đẹp mắt; hồi hộp trước đường chuyền giằng co kéo dài; thót tim với pha tấn công bất ngờ, đầy uy lực; căng thẳng trước màn rượt đuổi sát sao về điểm số, rồi vỡ òa cảm xúc khi kết thúc từng séc thi đấu…".

Các đội tham dự có sự chuẩn bị và tuyển chọn lực lượng VĐV tốt, nên các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra sôi nổi với chất lượng chuyên môn cao. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải kết thúc tốt đẹp. Ban Tổ chức trao thưởng cho VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung.

Phấn khởi khi giành giải nhất ở nội dung đơn nam nhóm 4, Phạm Đức Phát (Câu lạc bộ Hoàng Dinh Sport, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) cho biết chất lượng VĐV trong nhóm của em rất tốt, đáng để học hỏi. “Trước giải đấu, em đã tập luyện kỹ cùng câu lạc bộ, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Khi đoạt giải nhất, em cảm thấy rất vui và xúc động” - Phát chia sẻ thêm.

Cũng thuộc Câu lạc bộ Hoàng Dinh Sport, Nguyễn Gia Phúc cùng đồng đội đã xuất sắc giành giải nhất ở nội dung đôi nam nhóm 4. Phúc cho biết, trước khi tham gia giải, em cùng đồng đội tăng cường luyện tập kỹ thuật, để hiểu ý nhau nhiều hơn. “Em chơi cầu lông được 5 năm. Bộ môn này thu hút em bởi những cú đập mạnh mẽ và đường cầu hay. Được giải nhất ở giải đấu lần này, em sẽ cố gắng luyện tập hàng ngày để phát triển bản thân hơn” - Phúc phấn khởi nói.

Giải cầu lông thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Phú Tân tranh giải Hoàng Dinh Sport mở rộng năm 2024 kết thúc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cũng như VĐV tham dự. Từ nhận xét của những người trực tiếp tham dự giải, có thể thấy các đoàn đều đánh giá rất cao khâu tổ chức của giải, chất lượng thi đấu.

Giải đấu nhằm khuyến khích thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia tập luyện, phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao quần chúng trong huyện nói chung, môn cầu lông nói riêng. Thành công của giải cũng góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu môn cầu lông dành cho thiếu niên, nhi đồng; tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

ĐỨC TOÀN