Ấn tượng từ lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường THPT

28/08/2024 - 06:41

 - Sau 4 ngày học tập với nhiều nội dung sôi nổi, hấp dẫn lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường THPT năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng đẹp trong lòng giáo viên, cán bộ Đoàn tại các trường THPT. Học viên được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn. Đồng thời, có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm, mô hình hay công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Lớp tập huấn cán bộ Đoàn trường THPT năm 2024 do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, với sự tham gia của 192 học viên là giáo viên, cán bộ Đoàn các trường THPT trên địa bàn tỉnh An Giang. Lớp tập huấn diễn ra (từ ngày 13 - 16/8), chương trình học được chia làm 9 buổi chính và 1 buổi tham quan thực tế tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên).

Ngoài các nội dung học tập, ban tổ chức còn triển khai các hoạt động vào buổi tối, như: Gala “Tuổi thanh xuân rực rỡ”, Hội thi Thủ lĩnh thanh niên và đêm lửa trại để tạo thêm sân chơi bổ ích.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận với những nội dung mới; trang bị kỹ năng cần thiết làm hành trang cho người cán bộ đoàn. Cụ thể: Kỹ năng xây dựng và quản lý kênh truyền thông của Đoàn; sáng tạo các sản phẩm truyền thông bằng AI, Canva, Capcut; kỹ năng giao tiếp, xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội; kỹ năng tổ chức và thiết kế kịch bản cho các hoạt động của Đoàn…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Thị Hồng Phướng trao thưởng cho các hoạt động tại lớp tập huấn

Em Nguyễn Minh Toàn (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Châu Thành) cho biết, đến với tập huấn lần này, Toàn được học hỏi và tìm hiểu các kiến thức mới, kỹ năng cần có của một người cán bộ Đoàn. Đồng thời, có cơ hội được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các bạn đoàn viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố khác.

“Bản thân em đã được tìm hiểu những kiến thức bổ ích, trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân, định hướng được nghề nghiệp tương lai. Từ đó, giúp em có thể xây dựng một lộ trình học tập và rèn luyện hợp lý. Bên cạnh đó, việc trang bị những kỹ năng trong hoạt động Đoàn giúp em xây dựng và tổ chức các hoạt động ở trường một cách đa dạng và có hiệu quả” - Minh Toàn chia sẻ thêm.

Đánh giá về lớp tập huấn, Trưởng ban Thanh niên Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn Nguyễn Thiên Thanh cho biết, trong 4 ngày tập huấn, với tinh thần trách nhiệm cao, các báo cáo viên đã chuẩn bị chu đáo các bài giảng, truyền đạt kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ gắn với kinh nghiệm thực tế; nhiệt tình trao đổi với học viên.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực, chấp hành tốt nội quy của lớp đã giúp cho học viên tiếp thu nhanh, hiểu sâu nội dung được truyền đạt. Kết quả đã được thể hiện rất tốt qua bài kiểm tra chất lượng cuối khóa. Ban phụ trách lớp đánh giá 100% học viên đạt kết quả tốt trong học tập, trong đó, có 20 học viên đạt kết quả xuất sắc được ban tổ chức khen thưởng.

Em Đỗ Thiện Nhân (học sinh Trường THCS và THPT Vĩnh Lộc, huyện An Phú) cho biết, tham gia lớp tập huấn, Nhân ấn tượng với những nội dung về công tác tổ chức các trò chơi hoạt náo trong hoạt động Đoàn, giúp em có thể phổ biến tại trường. Bên cạnh đó, lớp học còn tạo ra bầu không khí sôi động cho Nhân cùng các bạn trong lớp.

“Kỷ niệm đáng nhớ của em là được tham gia đêm Gala “Tuổi thanh xuân rực rỡ” và đêm lửa trại, các bạn vui vẻ cùng nhau. Thông qua lớp tập huấn, em còn được học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, như: Giao tiếp trước đám đông, hoàn thiện bản thân, quản trò, xây dựng kịch bản cho các hoạt động Đoàn trong trường…” - Nhân bày tỏ.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Thị Hồng Phướng, qua thời gian học tập, các học viên để lại ấn tượng đẹp trong lòng những người làm công tác tổ chức. Đó là hình ảnh những ban cán sự lớp đầy trách nhiệm và tích cực trong công tác quản lý lớp; là sự tích cực tập luyện và đầu tư công phu để mang lại cho lớp một đêm Gala đầy những sắc màu của tuổi trẻ. Đó còn là những giây phút hoạt náo vui nhộn, sự nhiệt tình hăng say trao đổi ý kiến đóng góp thảo luận...

Hiện nay, nguyện vọng của học sinh về công tác Đoàn ngày càng cao. Nhất là hình thức sinh hoạt, phương thức hoạt động mới, đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đòi hỏi những người làm công tác Đoàn trường học phải quan tâm, trăn trở.

Vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ người làm công tác Đoàn trong tình hình mới, với những kiến thức mà các cán bộ Đoàn được trang bị, Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Hồ Thị Hồng Phướng mong muốn học viên sẽ tiếp tục phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, trở thành những công dân có ích cho xã hội mai sau.

ĐỨC TOÀN