Anh có thể tái phong tỏa một số thành phố do COVID-19

04/08/2020 - 08:28

Ngày 3-8, Chính phủ Anh xác nhận nước này có thể sẽ hạn chế đi lại tại thủ đô London và một số thành phố vùng England trong bối cảnh lo ngại COVID-19 sẽ gia tăng mạnh vào mùa Đông tới.

Người dân di chuyển trên đường phố tại Manchester, Anh, ngày 15-6-2020. Ảnh: THX-TTXVN

Chính phủ cho biết có thể áp dụng một số biện pháp nhằm hạn chế hoạt động đi lại của người dân và đóng cửa một số tuyến đường giao thông trong những tháng tới.

Theo phóng viên TTXVN tại London, xác nhận trên được đưa ra khi số liệu chính phủ công bố mới nhất cho thấy số ca phát hiện nhiễm COVID-19 trong ngày 3-8 lên tới 938 trường hợp. Đây là mức lây nhiễm hằng ngày tăng cao nhất tại Anh kể từ ngày 26-6 vừa qua. 

Trước đó, lo ngại nguy cơ về làn sóng lây nhiễm dịch bệnh thứ hai, ngày 31-7, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đã phải hoãn lại các kế hoạch tiếp tục nới lỏng lệnh phong tỏa tại Anh sau khi yêu cầu hơn 4 triệu người dân tại vùng Tây Bắc England không được đến thăm nhà nhau, chỉ những người sống trong cùng nhà được gặp gỡ, ăn uống cùng nhau. Tuy nhiên Thủ tướng Johnson vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch để chủ các doanh nghiệp có quyền tự quyết trong việc yêu cầu các nhân viên của mình quay trở lại làm việc tại văn phòng từ ngày 3-8.

Theo trang woldometers.info, tính đến sáng 4-8 (giờ Việt Nam), tại Anh ghi nhận 305.623 bệnh nhân COVID-1, trong đó 46.210 người đã tử vong.

Theo DIỄM QUỲNH (Báo Tin Tức)