Áp dụng VAR trong tất cả các trận đấu tại VCK U23 Châu Á

30/05/2022 - 19:24

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) sẽ được áp dụng trong toàn bộ trận đấu tại VCK U23 Châu Á.

Trong buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung dành cho các đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2022, Đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong mọi trận đấu để giúp các trọng tài có quyết định chính xác hơn.

Tuy nhiên AFC nhấn mạnh VAR chỉ được sử dụng trong 4 tình huống gồm: xác định bàn thắng hay không bàn thắng, xác định phạt đền hay không phạt đền, xác định tình huống thẻ đỏ trực tiếp, và xác định cầu thủ bị phạt thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong trường hợp có sự nhầm lẫn.

Quang cảnh buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung trước thềm VCK U23 châu Á 2022 (Ảnh: VFF)

Buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung là một trong những hoạt động thường xuyên của AFC trước thềm các giải đấu lớn. Trong sự kiện này, AFC nhấn mạnh các nghĩa vụ và quyền lợi của các đội khi tham gia VCK U23 Châu Á, đồng thời cập nhật những nội dung quan trọng trong luật thi đấu. Điều này giúp cho các cầu thủ không có phản ứng thái quá trong những tình huống gây tranh cãi, có thể dẫn tới việc phải nhận thẻ phạt. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ luật thi đấu có thể giúp thày trò HLV Gong Oh-Kyun vận dụng chiến thuật linh hoạt hơn trong khi thi đấu.

Ngoài ra, AFC cũng đặc biệt nhấn mạnh vấn đề tiêu cực trong bóng đá và khuyến cáo các hậu quả có thể xảy ra với bất kỳ hành vi gian dối, thi đấu thiếu trung thực hay dàn xếp tỉ số. Các đội tuyển cũng được đề nghị cùng phối hợp để bảo vệ hình ảnh giải đấu và chính bản thân mình trong quá trình thi đấu.

Việc nắm rõ luật lệ sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tránh khỏi những tranh cãi không đáng có (Ảnh: VFF)

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam cùng bảng với U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia. Sáng ngày 30/5, HLV Gong Oh-Kyun đã gửi danh sách sơ bộ lên AFC, trong đó không có tên 2 cầu thủ là Trần Văn Công và Nguyễn Minh Hiếu. Tuy nhiên theo thông lệ, các đội bóng vẫn có thể thay đổi danh sách đăng ký tham dự giải ở cuộc họp kỹ thuật trước vòng bảng ngày 31/5.

Theo THÀNH ĐỖ (VTC News)