Apple sắp ra bút có thể lấy mẫu màu từ thế giới thực

20/07/2020 - 15:01

Apple đang khám phá công nghệ mới cho mẫu bút chì có thể cho phép thiết bị lấy mẫu màu từ thế giới thực để sử dụng trong nghệ thuật kỹ thuật số, bản vẽ, chỉnh sửa và hơn thế nữa.

Mẫu bút chì với cảm biến màu mới này của Apple đã được công bố bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu của Mỹ.

Cảm biến màu sẽ được trang bị một số bộ tách sóng quang có thể đo ánh sáng cho các gam màu khác nhau, cho phép nó phát hiện và lấy mẫu màu từ một vật thể trong thế giới thực, chẳng hạn như một bông hoa.

Mẫu bút chì này cũng có thể được trang bị đèn để giúp các bộ tách sóng quang dễ dàng xác định chính xác màu sắc hơn, bút có hình dạng thon dài, đầu nhọn. Apple cho biết chức năng cảm biến màu sắc có thể được đặt ở phần cuối của bút, ở đầu bút hoặc được ghép với đầu bút thông qua một đường dẫn ánh sáng.

Apple sắp ra bút có thể lấy mẫu màu từ thế giới thực

Với loại công nghệ này, người dùng mẫu bút chì của Apple có thể làm nổi bật một vật thể trong thế giới thực. Nó có thể được sử dụng cho các bức tranh quang học hoặc chỉ lấy mẫu các màu độc đáo từ cỏ, thực vật, nghệ thuật hiện có và nhiều hơn nữa.

Theo bằng sáng chế, bút vẽ sẽ phát hiện màu và sau đó đặt nó vào bảng màu trong chương trình vẽ, trong đó màu có thể được gán cho cọ vẽ. Apple cũng gợi ý rằng cảm biến màu có thể được sử dụng cho các mục đích khác như hiệu chỉnh màn hình, hiệu chỉnh máy in và xác định màu sơn cho các vật thể trong gia đình.

Cảm biến màu quang học như thế này đã tồn tại và đã được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Trên thực tế, chúng ta đã thử nghiệm một cảm biến màu quang học đơn giản, thô sơ trong Sphero Specdrums, một sản phẩm giúp chuyển đổi màu sắc thành âm thanh. Sản phẩm này khi chạm vào các vật thể trong thế giới thực sẽ tạo âm thanh dựa trên màu sắc mà nó cảm nhận được, nhưng cảm biến quang học mà Apple tạo ra có lẽ sẽ chính xác hơn nhiều.

Apple đã thực hiện việc đăng ký bằng sáng chế cho tất cả các loại công nghệ khác nhau, trong đó một số được áp dụng và triển khai trong thực tế. Tuy nhiên một số khác khá ảo tưởng. Và cũng không có gì để đảm bảo tất cả các bằng sáng chế của Apple sẽ được ứng dụng vào thực tế. Vì vậy không có thông tin nào về việc Apple có thực sự có kế hoạch thêm cảm biến màu vào mẫu bút chì của mình hay không.

Theo PHAN VĂN HÒA (Vietnamnet)