Arsenal tổng hợp bằng chứng kể tội trọng tài Ngoại Hạng Anh

07/11/2023 - 14:52

Arsenal tiếp tục đối đầu với cơ quan trọng tài Anh (PGMOL) sau trận thua Newcastle United ở vòng 11 Ngoại Hạng Anh.

Phản ứng của Arsenal về trọng tài Ngoại Hạng Anh chưa dừng lại sau khi đội bóng này đăng thông cáo hôm qua (6/11). Theo Daily Mail, nối tiếp thông điệp chỉ trích công tác điều hành giải đấu, đội chủ sân Emirates dự kiến sẽ yêu cầu cuộc họp với ban tổ chức và đại diện cơ quan trọng tài Anh (PGMOL).

Trong cuộc gặp này, Arsenal sẽ đưa ra toàn bộ các trường hợp họ chịu bất lợi vì các quyết định sai lầm hoặc bất hợp lí của trọng tài từ mùa giải trước. Cơ quan trọng tài Anh từng phải xin lỗi Arsenal và một số đội bóng khác vì những trục trặc trong việc vận hành VAR.

Trọng tài Stuart Attwell

Tháng 2/2023, trong trận Arsenal hòa Brentford với tỉ số 1-1, PGMOL thừa nhận trọng tài VAR sai lầm khi không phát hiện lỗi việt vị trong bàn thua của Pháo thủ. Trước đó, vào tháng 9/2022, khi Arsenal thua Man Utd 1-3, bàn thắng của Gabriel Martinelli không được công nhận cũng vì một sai sót của trọng tài.

Tình huống khác có thể được đội chủ sân Emirates đưa ra để chất vấn PGMOL việc Mateo Kovacic thoát thẻ đỏ trong trận đấu giữa Arsenal và Man City tháng trước. Tiền vệ người Croatia chỉ nhận một thẻ vàng sau 2 pha phạm lỗi nguy hiểm liên tiếp với Martin Odegaard và Declan Rice.

Bước ngoặt của trận đấu giữa Newcastle và Arsenal diễn ra ở phút 64 khi Anthony Gordon dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số cho Newcastle. VAR phân tích tình huống trên các góc độ bóng trong sân hay ngoài sân, cầu thủ Newcastle có phạm lỗi, có việt vị hay không. 

Chi tiết gây tranh cãi là các trợ lí xem băng hình không khẳng định trọng tài đúng hay sai mà chỉ cung cấp thông tin là không thể xác định được rõ ràng. Trọng tài chính Stuart Attwell không tự xem lại băng hình và giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tỏ rõ sự tức giận, gọi bàn thắng này là "nỗi ô nhục" của công tác trọng tài tại giải Ngoại Hạng Anh. Ban lãnh đạo Arsenal công khai ủng hộ nhà cầm quân người Tây Ban Nha bằng thông cáo khẳng định giải đấu xứng đáng được phục vụ tốt hơn, yêu cầu PGMOL "khẩn trương giải quyết các tiêu chuẩn về trọng tài”.

Theo nguồn tin của Daily Mail, cơ quan trọng tài Anh đánh giá đây là những phản ứng không cần thiết. Tổ chức này - do cựu trọng tài Howard Webb điều hành - cũng có hành động nhằm tăng cường tính chính xác trong các quyết định của trọng tài tại Ngoại Hạng Anh.

Theo PHƯƠNG MAI (VTC News)