AS Roma thua thảm 1-6 ở Europa Conference League, Jose Mourinho bàng hoàng

22/10/2021 - 08:18

Chỉ vài ngày sau khi thất bại dưới tay Juventus tại Serie A trong trận cầu gây tranh cãi về công tác trọng tài, AS Roma hành quân đến sân Aspmyra của Bodo Glimt với quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu một bảng vòng loại ở đấu trường Europa Conference League. Được đánh giá cao nhờ dàn cầu thủ tiếng tăm, lại sở hữu phong độ ấn tượng từ đầu giải đấu sau 2 trận mở màn toàn thắng, không ai nghĩ AS Roma lại trải qua một đêm kinh hoàng ở thị trấn nằm ở vùng cực bắc Na Uy.

Erik Botheim mở tỉ số cho đội chủ nhà Bodo Glimt

Bóng mới lăn được 20 phút, mành lưới của thủ thành Rui Patricio đã rung lên đến hai lần sau các pha lập công của Erik Botheim và Patrick Berg. Tài năng trẻ trưởng thành từ "lò" La Masia của Barcelona - Carles Perez - rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho AS Roma ở phút 28 nhưng cơn ác mộng dường như chỉ mới bắt đầu với đại diện hùng mạnh đến từ Serie A.

Patrick Berg nhân đôi cách biệt ở phút 20

Vội vã dùng toàn bộ quyền thay người ở đầu hiệp 2 để đưa vào sân hàng loạt hảo thủ như Henrik Mkhitaryan, Bryan Cristante, Tammy Abraham hay Lorenzo Pellegrini, thế nhưng tình hình càng lúc càng rối với AS Roma. Tất cả cứ trôi tuột ngoài tầm kiểm soát và HLV Jose Mourinho cùng các cộng sự bàng hoàng chứng kiến thất bại không tưởng của đội nhà.

El-Shaarawy không thể tỏa sáng trên đất Na Uy

Phút 52, Erik Botheim hoàn tất "cú đúp" giúp tái lập cách biệt 2 bàn cho Bodo Glimt trước khi các đồng đội của anh là Ola Solbakken và Amahl Pellegrino ghi liên tiếp ba bàn trong vòng 9 phút, ấn định chiến thắng tưng bừng 6-1 cho nhà vô địch Na Uy mùa trước. Với 7 điểm trong tay sau ba lượt trận, Bodo Glimt soán luôn ngôi đầu bảng C từ tay AS Roma, tạo nên một "hiện tượng" thú vị ở đấu trường mới lần đầu ra mắt Europa Conference League.

Tammy Abraham và đồng đội hoảng hốt với trận thua đậm

Không rõ đây có phải là trận thua đậm nhất trong lịch sử AS Roma hay không nhưng chắc chắn lần đầu tiên một đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt đã phải nhận thất bại kinh hoàng đến vậy. Thất bại với tỉ số của một ván đấu tennis thực sự là điều đáng xấu hổ đối với danh tiếng "Người đặc biệt", nhất là khi Mourinho đã có trong tay 1.008 trận đấu ở mọi cấp độ chuyên nghiệp.

HLV Jose Mourinho thừa nhận AS Roma đã thua đội chơi hay hơn

HLV Kjetil Knutsen an ủi đồng nghiệp Mourinho

Ngỡ ngàng với Bodo Glimt, người hâm mộ bắt đầu tìm kiếm thông tin về đội bóng có bề dày lịch sử 105 năm nhưng chỉ mới lần đầu đoạt chức vô địch Giải bóng đá quốc gia Na Uy cuối mùa bóng 2020! Nhiều lần góp mặt ở đấu trường châu Âu nhưng thành tích của Bodo Glimt hầu như không có gì đáng nói. Ngay cả việc lần đầu được tham gia Champions League, Bodo Glimt cũng đã phải dừng bước ngay ở vòng sơ loại thứ nhất, phải "dạt" xuống tham gia Europa Conference League trước khi tạo "địa chấn" với việc quật ngã đối thủ hùng mạnh AS Roma.

Cầu thủ AS Roma xin lỗi các CĐV đã vượt hàng nghìn dặm đường theo ủng hộ

Gần như đồng thời với thất bại của AS Roma, đội bóng từng được Jose Mourinho dẫn dắt là Tottenham cũng đã để thua 0-1 trên sân của Vitesse Arnhem. HLV Nuno Santo đã "cất" hàng loạt hảo thủ như Harry Kane, Son Heung-min, Hugo Lloris, Tanguy Ndombele... ở nhà và đội hình 2 của "Gà trống" đã phải nhận kết cục như dự đoán.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)