ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam thắng Trung Quốc, đấu Indonesia tranh HCV cầu mây

03/10/2023 - 18:41

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết ASIAD 19 sau khi đánh bại chủ nhà Trung Quốc ở bán kết.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp hôm nay (3/10) ở nội dung đội 4 nữ. Đội hình gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My (cùng 2 cầu thủ dự bị là Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh) sẽ góp mặt ở chung kết nội dung này.

Trong trận đấu đầu tiên vào buổi sáng, đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ có trình độ tương đương là Indonesia sau 3 ván đấu với tỉ số chênh lệch rất ít. Các học trò của HLV Trần Thị Vui thắng 2-1 (21-19, 19-21, 21-19) để đứng đầu bảng đấu, gặp Trung Quốc ở bán kết.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thắng chủ nhà Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn và thể hiện đúng trình độ, dù đối thủ là đội chủ nhà có ưu thế từ sự cổ vũ của khán giả. Nguyễn Thị My và đồng đội thắng chóng vánh sau chưa đầy 30 phút thi đấu với các tỉ số 21-10, 21-6 để giành quyền vào chơi trận chung kết, tái đấu với Indonesia.

Trận chung kết nội dung đội 4 nữ môn cầu mây giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 9h30 ngày mai 4/10 tại nhà thi đấu của Trung tâm thể thao Kim Hoa, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Cầu mây là một trong những môn trọng điểm được kỳ vọng có huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Đội tuyển cầu mây Việt Nam hiện là đương kim vô địch thế giới ở nội dung đội 4 nữ. Cô trò huấn luyện viên Trần Thị Vui đang gánh trách nhiệm rất lớn trong việc giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu ở ASIAD 19.

Tính đến 15h ngày 3/10, đoàn Việt Nam mới giành được 1 huy chương vàng ASIAD 19. Đó là chiến thắng của xạ thủ Phạm Quang Huy (nội dung cá nhân nam 10m súng ngắn hơi). 

Ngoài bắn súng và cầu mây, đoàn thể thao Việt Nam có khả năng cạnh tranh HCV ở môn cờ tướng, karate và boxing. Hiện tại, đội tuyển boxing kết thúc thi đấu mà không giành được huy chương vàng, chỉ có huy chương đồng của VĐV Lưu Diễm Quỳnh.

Theo MINH ANH (VTC News)