Bạn đã biết làm thế nào để có một phòng bếp đẹp chưa?

05/05/2022 - 14:42

Phòng bếp là nơi sinh hoạt chung của gia đình, nơi đây thường diễn ra hoạt động nấu nước ăn uống, hơn thế nó là nơi để sum vầy giữ lửa và lan tỏa yêu thương trong gia đình. Vậy là sao để thiết kế được một phòng bếp đẹp vừa đảm bảo các công năng vừa tạo cảm giác ấm cúng sum vầy cho gia đình? Hãy để bài viết này giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thiết kế phòng bếp nhé!

Hiện nay thì nhà bếp không chỉ là nơi để nấu nướng đơn thuần mà còn là nơi làm nên tính thẩm mỹ cho cả căn nhà. Để thiết kế nội thất phòng bếp đẹp cần rất nhiều yếu tố, cần phải phù hợp với kiến trúc, màu sắc của các không gian khác trong nhà. Khi lựa chọn nội thất cũng phải lựa chọn để bố trí sắp xếp một cách thông minh và khoa học nhất.

Để thiết kế cho gia đình mình một không gian phòng bếp đẹp và phù hợp nhất bạn có thể tham khảo một số phong cách thiết kế dưới đây.

Phòng bếp liền kề phòng khách

Hiện nay, cùng với sự phát triển của thời đại thay vì thiết kế mỗi không gian khác nhau ở một khu vực riêng thì nhiều hộ gia đình lại lựa chọn thiết kế theo kiểu không gian mở bằng cách kết hợp phòng khách liền kề với phòng bếp. Đặc biệt, với những căn hộ nhỏ hay chung cư thì kiểu thiết kế này đặc biệt được ưa chuộng.

Căn bếp của nhà bạn sẽ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn nhiều. Việc nấu nướng với không gian rộng rãi sẽ giúp thoát mùi dễ dàng hơn và tạo một không gian vừa tiện nghi, hiện đại lại vô cùng rộng rãi.

Không gian bếp liền kề phòng khách tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi

Thiết kế có đảo bếp

Hiện tại việc thiết kế không gian bếp có đảo bếp được nhiều người ưa chuộng, không gian bếp sẽ trở nên sang trọng hơn khi được bố trí thêm đảo bếp. Ngoài tính thẩm mỹ cao, đây cũng là nơi có thể lưu trữ đồ đạc và có thể tụ tập sinh hoạt gia đình.

Bên cạnh đó, các đảo bếp hiện nay cũng được lắp đặt thêm các hệ thống bồn rửa, bếp từ... thuận tiện cho việc chế biến đồ ăn và sinh hoạt ở đây.

Thiết kế đảo bếp tạo nên không gian thú vị cho nhà bếp

Mẫu nhà bếp đẹp chung cư

Các căn chung cư thường có diện tích khá khiêm tốn, nên để thiết kế được không gian nhà bếp đẹp sẽ lựa chọn thiết kế theo kiểu liền kề với phòng khách, vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo được cảm giác rộng rãi.

Các món đồ nội thất như tủ bếp của chung cư thường lựa chọn các loại tủ hiện đại, đa năng dạng chữ L hoặc chữ I để nới rộng phần không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Mẫu nhà bếp chung cư đơn giản, tiết kiệm diện tích

Phòng bếp hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đang là xu hướng thiết kế được đại gia đình Việt lựa cho hiện nay bởi sự đơn giản, tiện lợi nhưng không kém phần sang trọng.

Để tạo nên một phong cách phòng bếp đẹp, hiện đại thì được cấu thành bởi nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể, việc lựa chọn các nội thất nhà bếp thông minh, đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ các công năng, thuận tiện cho việc nấu nướng và sinh hoạt của gia đình.

Các thiết bị nhà bếp cũng nên sử dụng các loại hiện đại giúp cho căn bếp trở nên có hồn hơn, đảm bảo tiện lợi khi sử dụng. Cũng cần chú ý đến việc bố trí căn bếp ở một chỗ có đủ ánh sáng tự nhiên, giúp căn bếp trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

Mẫu thiết kế phòng bếp toát lên vẻ sang trọng và hiện đại

Mẫu thiết kế nhà bếp sang trọng cho căn biệt thự

Đối với việc thiết kế phòng bếp đẹp cho biệt thự thì sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế kiến trúc của căn nhà nhưng phải đảm bảo được độ thẩm mỹ cao. Mô hình bếp của căn biệt thự có diện tích lớn nên có thể thoải mái lựa chọn bố trí nội thất.

Thường thấy trong thiết kế bếp biệt thự phần nhiều chất liệu được sử dụng là các loại gỗ tự nhiên, có giá trị và tính thẩm mỹ cao. Mọi nội thất đều được gia chủ lựa chọn một cách cẩn thận làm toát lên vẻ sang trọng, phù hợp với cả căn nhà.

Đặc biệt hơn, căn bếp này thường được bố trí thêm tủ rượu để trưng bày các loại rượu quý, đôi khi còn có kết hợp thêm quầy bar ngay trong không gian bếp.

Mẫu thiết kế biệt thự sang trọng với tone trắng nổi bật

Nếu như bạn vẫn chưa có ý tưởng nào để thiết kế cho căn bếp của mình thì có thể liên hệ với đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà bếp uy tín. Đơn vị uy tín bạn có thể tham khảo như Bestnoithat. Để hiểu rõ nhất về kiểu cách, cũng như hình thức thiết kế bếp phù hợp với gia đình bạn hãy liên hệ với đơn vị để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Những chia sẻ và gợi ý một số mẫu phòng bếp đẹp trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc. Xin cảm ơn!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG