Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Báo An Giang

10/09/2024 - 18:29

 - Chiều 10/9, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Biên tập và cán bộ chủ chốt Báo An Giang để nắm tình hình hoạt động trong thời gian qua; động viên cán bộ, phóng viên, nhân viên đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang Nguyễn Thanh Hải tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Mạnh Hà tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang Tân Văn Ngữ phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Các tháng đầu năm 2024, Báo An Giang đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự địa phương, tuyên truyền tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, các chỉ thị của tỉnh trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh…

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động, Báo An Giang giữ ổn định số lượng phát hành báo in thường kỳ (5 kỳ/tuần), với số lượng từ 7.000 - 8.000 tờ/kỳ. Đặc biệt, Báo An Giang điện tử đạt trên 1,5 triệu page view và gần 1 triệu IP truy cập trong 1 tháng, là tờ báo điện tử địa phương có lượng truy cập cao nhất khu vực ĐBSCL và nằm tốp 10 tờ báo Đảng địa phương có số lượng bạn đọc truy cập cao của cả nước.

Trong đó, chuyên mục mới “Khám phá An Giang” và các phóng sự ảnh đã tạo được dấu ấn riêng theo mô hình đa phương tiện, với xu thế truyền thông mới, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người An Giang đến với bạn bè cả nước và quốc tế. Báo An Giang còn có trang Facebook AGO, với 78.000 lượt thích và trên 94.000 lượt người theo dõi, giúp lan tỏa hiệu quả hơn những thông tin chính thống trên môi trường mạng.

Thực hiện Kế hoạch 154-KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, trọng tâm là xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa, Báo An Giang đã chủ động nâng cao nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên về vị trí, vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, đã xây dựng, hoàn thiện và thực hiện tốt quy trình tác nghiệp, bảo đảm các chuẩn mực cao nhất về tính chính xác, sự tin cậy và tính nhân văn trong từng bản tin, từng bài báo…

Tại buổi làm việc, Báo An Giang đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ Báo An Giang xây dựng Đề án phát triển Báo An Giang điện tử đến năm 2030, cùng song hành với các hoạt động chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, nhằm đảm bảo các yêu cầu quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương biểu dương và chúc mừng Báo An Giang trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy và những kết quả đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, thời gian tới, Báo An Giang cần làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong nội bộ cơ quan; tuân thủ nghiêm túc các quy định của Đảng, nhất là các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động và phương pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền.

Báo An Giang tiếp tục đồng hành cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc nắm bắt, thông tin tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, phóng viên đơn vị và dư luận, tư tưởng trong Nhân dân, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời định hướng tuyên truyền. Song song đó, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và bám sát thực tiễn, triển khai đồng bộ nhiệm vụ công tác tuyên truyền theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả.

Đặc biệt, chủ động chuẩn bị các nội dung hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) theo kế hoạch của Trung ương và của tỉnh; chủ động chuẩn bị nội dung công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp hướng đến Đại hội lần thứ XIV của Đảng…

MỸ LINH – TRUNG HIẾU