Bang Bắc Carolina (Mỹ) vừa trải qua thảm họa 5.000 năm mới có một lần

02/10/2024 - 13:57

Mặc dù cứu được hơn 500 người tại bang Bắc Carolina, nhưng số ca tử vong do bão Helene gây ra tại Mỹ vẫn đang gia tăng chóng mặt khi ít nhất 162 trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận.

Mặc dù cứu được hơn 500 người tại bang Bắc Carolina, nhưng số ca tử vong do bão Helene gây ra tại Mỹ vẫn đang gia tăng chóng mặt khi ít nhất 162 trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng cứu hộ tại bang Bắc Carolina (Mỹ) đã cứu được hàng trăm người tại các khu vực bị lũ lụt và lở đất cô lập sau khi siêu bão Helene quét qua. Tuy nhiên, số người tử vong vẫn đang gia tăng chóng mặt khi đã có ít nhất 162 trường hợp tử vong trên nhiều bang.

Một báo cáo mới cập nhật cho biết, riêng tại quận Buncombe (Bắc Carolina), số ca thiệt mạng đã tăng thêm 17 người so với con số 40 ngày hôm thứ Hai. Ngoài ra, hàng trăm người khác cũng đang được báo cáo mất tích trong các thảm họa tự nhiên.

Lực lượng Vệ binh quốc gia Bắc Carolina thông tin, đơn vị này đã giải cứu hơn 500 người; đồng thời triển khai trực thăng để vận chuyển hàng tiếp tế và nhân viên cứu hộ triển khai tới nhiều vùng vẫn đang bị cô lập.

Trong khi đó, nhà khí hậu học Andrew Joyner tại Tennessee nhận định: Thảm họa tại vùng phía tây bang Bắc Carolina là “sự kiện 5.000 năm mới có một lần”.

Theo Nhân Dân