Báo Ukraine: Cựu Thứ trưởng Y tế đứng đầu đường dây đánh cắp nội tạng

05/06/2024 - 20:14

Một cựu Thứ trưởng Y tế Ukraine bị tình nghi đứng đầu đường dây chuyên đánh cắp nội tạng người rồi cung cấp cho thị trường chợ đen khắp châu Âu.

Vụ việc gây chấn động được đài RT (Nga) dẫn lại hôm 5-6 từ thông tin trên báo Strana của Ukraine.

Đường dây đánh cắp nội tạng được đề cập còn bao gồm một số bác sĩ làm việc tại một cơ sở y tế "uy tín ở thủ đô Kiev".

Nguồn tin khẳng định cơ quan thực thi pháp luật Ukraine đang làm việc với 11 đối tượng, song tất cả đều không được nêu tên.

Cựu thứ trưởng y tế Ukraine nói trên và nhóm nghi phạm bị cáo buộc đánh cắp nội tạng người tại các bệnh viện trong nước.

"Nội tạng được lấy từ những người mất khả năng lao động và bán. Tất cả các thành viên của nhóm tội phạm này đang phải đối mặt với các tội danh có thể bị phạt tù tới 12 năm" – một nguồn tin cho biết.

Hình ảnh minh họa: Internet

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova từ năm ngoái đã cáo buộc Ukraine trở thành điểm nóng gom nội tạng trái phép trong bối cảnh xung đột với Moscow.

"Điều này khiến việc lấy nội tạng người đã chết (dù lúc còn sống họ không đồng ý hiến tặng) trở nên dễ dàng hơn" – phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói và cáo buộc – "Việc cấy ghép thậm chí được thực hiện tại các cơ sở y tế tư nhân".

Bà Zakharova trích dẫn các nguồn tin cho biết bọn tội phạm quảng cáo khả năng cung cấp tim, thận, gan "theo yêu cầu" trong vòng 48-60 giờ và ở bất kỳ đâu tại Liên minh châu Âu (EU).

Theo BẰNG HƯNG (Báo NLĐ)