Barcelona chạm trán Napoli, Man City, Real Madrid dễ thở

18/12/2023 - 20:12

Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Barcelona chạm trán Napoli ở vòng knock-out Champions League mùa giải 2023-24, trong khi đương kim vô địch Man City chỉ phải gặp Copenhagen.

(Nguồn: Getty Images)

Các đội bóng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch đã không phải gặp sức ép nào quá lớn khi bước vào vòng 1/8 Champions League.

Theo kết quả bốc thăm, nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ chỉ phải gặp đội bóng Đan Mạch Copenhagen ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Copenhagen đã tạo nên bất ngờ ở vòng bảng khi vượt qua cả Manchester United và Galatasaray để đi tiếp, nhưng chắc chắn khó có thể làm nên bất ngờ trước đoàn quân của Pep Guardiola.

Real Madrid, ứng viên sáng giá khác cho chức vô địch sẽ chạm trán RB Leipzig, đội bóng đến từ Đức.

Kỷ lục gia Champions League tất nhiên là đội được đánh giá cao hơn so với Leipzig nhưng họ cũng cần phải thận trọng bởi đối thủ này từng đánh bại họ ở vòng bảng năm ngoái.

Bayern Munich không “dễ thở” bằng Man City và Real Madrid khi đối thủ của họ là Lazio. Tuy nhiên, đây cũng không phải là thách thức quá lớn với Hùm xám nếu họ thi đấu đúng thực lực.

Đội bóng khác của Đức là Dortmund sẽ đối đầu với PSV.

Trong khi đó, ba đội bóng còn lại của Tây Ban Nha là Real Sociedad, Ateltico Madrid và Barcelona được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Real Sociedad sẽ đối đầu PSG, Atletico Madrid chạm trán Inter Milan còn Barcelona sẽ so tài với đại diện còn lại của Italy là Napoli.

Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán giữa Porto và Arsenal cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó lường dù Pháo thủ là đội được đánh giá cao hơn.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League

16 đội chia làm 2 nhóm hạt giống, nhóm đầu bảng và nhóm nhì bảng, và các đội chung nhóm sẽ không gặp nhau. Ngoài ra các đội đến từ cùng quốc gia hoặc đã cùng bảng đấu cũng sẽ không gặp nhau.

Các cặp đấu vòng knock-out:

Theo Vietnam+