Bất động sản phố đêm tạo sức hút với các nhà đầu tư

01/01/2022 - 14:46

 - Sỡ hữu vị trí đắc địa nằm ngay lõi trung tâm thị trấn Núi Sập, khu dân cư Thoại Sơn được kỳ vọng trở thành nơi an cư lý tưởng cho cư dân và là một đô thị nhộn nhịp vào ban ngày lẫn ban đêm cho các nhà kinh doanh.

Phố đêm – địa điểm thu hút khách du lịch, nhà đầu tư bất động sản

Trên thế giới, các khu phố đêm mua sắm luôn là những địa điểm hấp dẫn, níu chân khách du lịch ở lại địa phương. Bất kể vùng đất nào hút cư dân và du khách thập phương thì ở đó tự khắc sẽ hình thành những con đường sầm uất với đủ loại hình dịch vụ giải trí. Việc mua bán tại những khu phố này diễn ra sôi động và sầm uất cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố hấp dẫn.

Tại Việt Nam, phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (TP.HCM), bến Ninh Kiều (Cần Thơ) hay chợ đêm tại các địa điểm du lịch nổi tiếng Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang đã trở thành những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách và người dân địa phương mỗi dịp cuối tuần. Nơi mà các du khách có thể check-in vừa có thể hoà mình vào không gian hoa lệ lấp lánh ánh đèn, cùng với việc thưởng thức ẩm thực văn hoá địa phương.

Việc thu về lợi nhuận khủng từ hoạt động kinh doanh, buôn bán cho khách du lịch cũng như người địa phương đã đẩy giá đất mặt tiền phố đêm tăng chóng mặt. Điển hình là khu vực chợ đêm Đà Lạt, đất khu vực xung quanh đang có mức giá cao thứ nhì chỉ sau con đường chính của chợ là Nguyễn Thị Minh Khai, có thời điểm lên đến 700 triệu/m2. Riêng chợ đêm Phú Quốc, mức giá dao động từ 160-250 triệu/m2, cao nhất các tỉnh miền Tây. Dù có mức giá kỷ lục, bất động sản phố đêm vẫn không hạ nhiệt nhờ hiệu suất cho thuê cao, doanh thu “khủng” từ lượng khách du lịch.

Kinh tế đêm – Mỏ vàng không thể thiếu của một đô thị phát triển

Thắp sáng kinh tế đêm Thoại Sơn

Được biết đến là một trong những địa điểm du lịch mới nổi tại An Giang, Thoại Sơn sỡ hữu nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch. Nhưng hoạt động khai thác kinh tế đêm ở Thoại Sơn còn khá khiêm tốn, khó lòng níu chân du khách ở lại.

Với mục tiêu thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025 và quy hoạch chợ đêm tại thị trấn Núi Sập trong giai đoạn từ 2022 – 2030 là định hướng đúng đắn cho sự phát triển kinh tế du lịch tại địa phương. Một trong những địa điểm được mong chờ để phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí, hoạt động văn hoá về đêm tại Núi Sập là cung đường Nguyễn Văn Linh.

 Việc tuyến đường này được quy hoạch một cách bài bản, kết nối dễ dàng đến tỉnh lộ 943 cũng như tuyến tránh Núi Sập trong tương lai là một lợi thế rất lớn để khu vực này thu hút các cơ quan, ngân hàng, nhà hàng, quán bar về đây kinh doanh. Điều đó sẽ giúp cho thị trấn Núi Sập có 1 phố đêm để níu chân du khách, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Việc thị trấn Núi Sập quy hoạch phát triển kinh tế đêm cho du lịch mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn, nhất là đối với các dự án bất động sản tại khu lõi trung tâm của thị trấn, trong đó tiêu biểu là dự án khu dân cư Thoại Sơn.

Toạ lạc tại mặt tiền cung đường “triệu đô” Nguyễn Văn Linh, các sản phẩm tại khu dân cư Thoại Sơn sỡ hữu một vị trí vô cùng đắc địa trên cung đường lộng lẫy. Đặc biệt, vị trí nơi dự án toạ lạc đuợc xác định là địa bàn trọng điểm để phát triển du lịch ban đêm của thị trấn, đây hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi, mua sắm, giải trí ngày đêm hàng đầu tại Thoại Sơn. Đi cùng với đó là lợi thế sỡ hữu 4 mặt tiền đường, từ khu dân cư Thoại Sơn cư dân dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trong nội thành, các khu phố ẩm thực, biểu tượng văn hoá… của thị trấn.

Khu dân cư Thoại Sơn tọa lạc tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Con đường thương mại sầm uất bậc nhất Thoại Sơn trong tương lai

Bên cạnh đó, việc Nhà Văn hóa thiếu nhi toạ lạc tại dự án là một lợi thế rất lớn để đây không chỉ là nơi cho các con trẻ có thể vui chơi, học tập mà còn là nơi thu hút người địa phương đến để cho con em vui chơi giải trí mở ra một cơ hội kinh doanh cực kì sáng giá cho cư dân nơi đây.

 Và các khu dân cư đông đúc xung quanh, để đi đến cung đường sầm uất của thị trấn đều phải đi qua dự án khu dân Thoại Sơn và tuyến đường này dự kiến sẽ kết nối với tuyến tránh của thị trấn, điều này giúp dòng phương tiện không chỉ là cư dân mà còn là du khách lưu thông qua dự án cực lớn.

Điều này giúp mở ra các cơ hội kinh doanh các dịch vụ lưu trú, giải trí và các cư dân nơi đây không chỉ sỡ hữu một sản phẩm bất động sản chỉ để an cư mà còn có thể kinh doanh tạo thêm thu nhập rất lớn.

Có thể thấy, trong danh mục dự án bất động sản đầu tư hấp dẫn của năm 2022, khu dân cư Thoại Sơn sẽ là một cái tên không thể không kể đến, và đây sẽ là một lựa chọn sáng suốt và bền vững.

Bài, ảnh: P.V