Bắt quả tang cặp vợ chồng chuẩn bị xẻ thịt hổ nấu cao

29/05/2022 - 08:07

Hai vợ chồng tại Thanh Hóa đang chuẩn bị xẻ thịt một cá thể hổ nặng 145kg để nấu cao thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngày 28/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán động vật hoang dã (hổ) để nấu cao bán kiếm lời.

xe-thit-ho-nau-cao2.jpg

Tang vật lực lượng Công an thu giữ được tại hiện trường

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình và các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 15/4/2022, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an huyện Thường Xuân bắt quả tang Đỗ Văn Lấn (SN 1974) ở thôn Thống Nhất 2, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá, đang cùng một số đối tượng khác chuẩn bị xẻ thịt một cá thể hổ tại nhà để nấu cao.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 1 cá thể hổ nặng 145kg (đã chết), đang được bảo quản dưới dạng đông lạnh. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ thêm 5kg xương động vật, 36 miếng (10kg) cao động vật thành phẩm, 6 nanh vuốt động vật và nhiều dụng cụ dùng để nấu cao.

Sau quá trình đấu tranh với Đỗ Văn Lấn và vợ là Nguyễn Thị Oanh, các đối tượng này khai nhận đã mua con hổ trên với giá 130 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết.

xe-thit-ho-nau-cao.jpg

Các đối tượng trong đường dây

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, lực lượng Công an đã xác minh, làm rõ đối tượng bán cá thể hổ trên là Hoàng Văn Hiến (SN 1974) ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đối tượng vận chuyển từ Nghệ An về nhà Lấn ở huyện Thường Xuân là Nguyễn Văn Liệu (SN 1967) ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động, Hoàng Văn Hiến và Nguyễn Văn Liệu đã đến Công an huyện Quỳnh Lưu xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Báo Điện Tử Công Lý