Bắt quả tang cơ sở tái chế hơn 320.000 chiếc bao cao su đã qua sử dụng

22/09/2020 - 18:27

Mỗi tháng một lần, bà Ngọc nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới và giao hàng.

Số bao cao su đã qua sử dụng bị cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 22-9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa cùng một số cơ quan chức năng đã bắt quả tang và thu giữ khoảng 324.000 bao cao su đã qua sử dụng đã tái chế và sắp tái chế.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên kiểm tra đột xuất khu nhà trọ tại Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện quả tang bà Phạm Thị Thanh Ngọc, sinh năm 1987, quê quán tỉnh Nghệ An và một số công nhân đang phân loại, rửa, gia công tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn, không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Qua khai nhận, cứ mỗi tháng một lần, bà Ngọc nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới và giao hàng đã gia công cùng ngày với nhận hàng gia công.

Một trong những công đoạn tái chế bao cao su đã qua sử dụng. (Ảnh: TTXVN phát)

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ khoảng 324.000 đơn vị sản phẩm (360kg) tang vật gồm bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế, chuyển cơ quan chức năng để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề xử lý tang vật, ông Trần Văn Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, do bao cao su được xếp vào vật phẩm y tế nên cần xem quy định luật pháp nào phù hợp để xử lý nhưng do lô hàng trên đã qua sử dụng và không chứng minh nguồn gốc hàng hóa nên có thể sẽ áp dụng hình thức tiêu hủy.

Theo H.T (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích