Bắt tạm giam đối tượng không trả tiền cho người chuyển khoản nhầm

20/05/2024 - 19:41

Thấy hơn 170 triệu đồng đổ vào tài khoản ngân hàng của mình, dù không biết là tiền của ai nhưng Dũng vẫn chi tiêu hết. Tại cơ quan công an, Dũng hứa chi trả dần cho người chuyển khoản nhầm, nhưng 1 năm sau vẫn không thực hiện cam kết.

Chiều 20/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Khắc Dũng (SN 1984, ở huyện Gia Lâm) về hành vi "Chiếm giữ trái phép tài sản".

Đối tượng Phạm Khắc Dũng. Ảnh: CACC

Vào ngày 20/12/2022, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận giải quyết vụ việc của bà Nguyễn Thị H. (SN 1986, ở huyện Thanh Trì) trình báo về việc bà chuyển nhầm số tiền lớn vào số tài khoản của người khác.

Cụ thể, vào ngày 2/12/2022, khi bà H. đang ở công ty của mình (tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) thì thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking để thanh toán cho đối tác số tiền hơn 170 triệu đồng.

Khi bà H. thao tác đã chuyển nhầm đến số tài khoản 0210121858XXX mang tên Pham Khac Dung thuộc ngân hàng M.

Phát hiện việc nhầm lẫn này, bà H. đã trình báo Công an huyện Thanh Trì để được hỗ trợ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã phối hợp với ngân hàng M. xác thực chủ tài khoản trên là Phạm Khắc Dũng.

Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Trì phối hợp với Công an thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm) đến nơi cư trú của Dũng để làm việc.

Tuy nhiên, Dũng đã bán nhà và chuyển đi từ năm 2019, cơ quan chức năng không xác định được chỗ ở mới. Căn cứ quy định, ngày 20/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tin báo.

Đến ngày 24/2/2023, Cơ quan CSĐT nắm thông tin địa bàn, xác định được nơi ở của Dũng, đồng thời mời bà H. và người đàn ông này đến trụ sở để giải quyết vụ việc.

Tại đây, Dũng thừa nhận ngày 7/12/2022, qua kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình thì phát hiện có số tiền nêu trên nhưng không biết của ai nên đã rút ra chi tiêu cá nhân hết. Dũng hứa chi trả dần cho bà H. mỗi tháng 5 triệu đồng.

Thế nhưng, trong hơn 1 năm qua, Dũng không thực hiện chi trả như cam kết. Do đó, bà H. tiếp tục yêu cầu cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân khi thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua Internet Banking cần kiểm tra, xác thực chủ tài khoản để tránh nhầm lẫn. Khi xảy ra sự cố cần liên hệ với cơ quan công an và ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để được hỗ trợ.

Theo TIẾN DŨNG (Vietnamnet)