Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris gây quỹ gấp 4 lần ông Trump trong tháng 7

22/08/2024 - 14:25

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, nhóm gây quỹ chính trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã thu về 204 triệu USD trong tháng 7 vừa qua, gấp 4 lần số tiền mà chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump nhận được.

Chú thích ảnh

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chính thức được đề cử là ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ tại Đại hội Toàn quốc của Đảng ở Chicago, Illinois, ngày 19/8/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Trong báo cáo gửi tới Ủy ban Bầu cử liên bang (FEC) ngày 20/8, nhóm gây quỹ cho bà Harris thông báo đã có thêm 204 triệu USD trong tháng 7. Trong khi đó, khoản tiền này ở phía ông Trump là 48 triệu USD. 

Nếu tính thêm các ủy ban đồng minh, chiến dịch của bà Harris tháng trước thu về tổng cộng 310 triệu USD, trong khi chiến dịch tranh cử và các ủy ban đồng minh của ông Trump gây quỹ được 138 triệu USD.

Theo các trợ lý của bà Harris, phần lớn số tiền của nhóm vận động và các ủy ban liên quan thu được tập trung vào những ngày cuối tháng 7, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử và ủng hộ "phó tướng" của mình làm ứng cử viên đảng Dân chủ ngày 21/7. Khoản tiền huy động được lên tới hơn 60 triệu USD chỉ trong 3 ngày đầu tiên sau khi bà Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. 
Hồ sơ của FEC cho thấy chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng tốn kém nhiều hơn chiến dịch của ông Trump trong tháng vừa qua - 81 triệu USD so với 24 triệu USD.

Ngày 20/8, bà Harris đã xuất hiện trực tuyến tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, chính thức nhận đề cử ứng cử viên Tổng thống của đảng này. Bà dự kiến phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ vào ngày 22/8 - ngày cuối của sự kiện.

Bà Harris, 59 tuổi, là phụ nữ da màu đầu tiên được chọn làm ứng viên Tổng thống của một chính đảng tại Mỹ. Nếu giành chiến thắng trong sự kiện bầu cử dự kiến diễn ra ngày 11/11 tới, bà Harris sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên của "Xứ Cờ hoa" kể từ khi lập quốc.

Theo TTXVN