Bầu cử Mỹ: Chiến dịch tranh cử của bà Harris nhận được số tiền đóng góp lớn

29/07/2024 - 09:34

Ngày 28/7, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris cho biết đã nhận được số tiền đóng góp lên tới 200 triệu USD và có hơn 170.000 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia chiến dịch này.

 

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Washington, D.C. ngày 22/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Washington, D.C. ngày 22/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo giới quan sát, đây được coi là con số rất lớn và vô cùng ấn tượng trong một thời gian ngắn, trong bối cảnh bà Harris nhiều khả năng sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Trên mạng xã hội X, Phó Giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của bà Harris, ông Rob Flaherty cho biết trong tuần qua, chiến dịch của bà đã nhận được 200 triệu USD tiền đóng góp, 66% trong số đó đến từ những người mới tham gia đóng góp. Ngoài ra, cũng có 170.000 tình nguyện viên mới tham gia tranh chiến dịch tranh cử của bà Harris.

Hiện, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ của đa số các đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ, qua đó gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây đều cho thấy, bà và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump sẽ có cuộc cạnh tranh rất quyết liệt, vào thời điểm chỉ còn hơn 100 ngày nữa là đến ngày bầu cử.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump hồi đầu tháng bảy cho hay, họ đã vận động được số tiền đóng góp lên tới 331 triệu USD trong quý II.

Theo TTXVN