Bầu cử Mỹ: Ông Trump quyết vượt qua kỷ lục của Tổng thống Biden

07/04/2024 - 14:49

Cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến nhận được khoảng 50 triệu USD trong buổi gây quỹ tối 6-4 (giờ địa phương), theo The Hill.

Số tiền trên cao gấp 2 lần con số mà 3 cựu tổng thống của Đảng Dân chủ mang về gần đây cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

Sự kiện gây quỹ nêu trên được tổ chức bởi tỉ phú John Paulson ở TP Palm Beach, bang Florida. Cựu Tổng thống Trump mới đây tuyên bố nhiều tầng lớp xã hội Mỹ muốn "một sự thay đổi" và ông cam kết thực điều đó nếu trở lại Nhà Trắng.

"Ai cũng muốn thay đổi. Đất nước của chúng ta đang thực sự yếu đi. Chúng ta đang trở thành trò cười cho thế giới. Và chúng ta sẽ cải thiện tình hình rất nhanh chóng" – ông Trump tuyên bố trong đoạn video được đăng trên nền tảng Truth Social.

"Đêm nay sẽ là một đêm tuyệt vời cho ông Trump và Đảng Cộng hòa, dự kiến gây quỹ được 50,5 triệu USD" – các cố vấn chiến dịch tranh cử cửa cựu Tổng thống Trump, ông Chris LaCivita và bà Susie Wiles, khẳng định trong một tuyên bố vào ngày 6-4.

Hai vị này đồng thời nhấn mạnh số tiền trên sẽ góp phần giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5-11.

Cựu Tổng thống Donald Trump (trái) và Tổng thống Joe Biden "tái đấu" vào ngày 5-11. Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Donald Trump (trái) và Tổng thống Joe Biden "tái đấu" vào ngày 5-11. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) hôm 3-4 cho biết họ đã gây quỹ được hơn 65,6 triệu USD vào tháng rồi, giúp họ bước vào tháng 4 với hơn 91,3 triệu USD tiền mặt.

Chiến dịch gây quỹ của Tổng thống Biden cũng hoạt động tích cực trong tháng 3, tuyên bố nhận được 90 triệu USD . Điều này đồng nghĩa chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden bước vào quý II-2024 với 192 triệu USD tiền mặt.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Biden nhận được tổng số tiền quyên góp cao chưa từng thấy từ các nhà tài trợ nhỏ, phá vỡ mọi kỷ lục được thiết lập ở 4 tháng trước đó.

Theo Bloomberg, kể từ khi phát động chiến dịch tái tranh cử vào tháng 4-2023, Tổng thống Biden đã gây quỹ được hơn 422 triệu USD.

Tổng thống Biden hy vọng có thể tận dụng những thách thức pháp lý mà ông Trump đang đối mặt, bao gồm 4 cáo trạng hình sự vốn đã ngốn một phần ngân sách tranh cử của ông Trump.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump đang nỗ lực tối ưu hóa "cỗ máy gây quỹ" từ đây đến ngày bầu cử.

"Đêm gây quỹ lớn nhất mọi thời đại!!! Sẽ mang về gấp đôi số tiền mà chiến dịch của ông Biden nhận được vào tuần trước ở Radio City. Người dân đang nóng lòng muốn thay đổi. Họ muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" – ông Trump khẳng định vào ngày 6-4.

Sự kiện gây quỹ tối 6-4 (giờ địa phương) của cựu Tổng thống Doanld Trump sẽ được tổ chức bởi tỉ phú John Paulson. Ảnh: Bloomberg

Theo Người lao động