Bên lề EURO 2020

08/07/2021 - 07:57

Phát biểu với báo chí sau trận bán kết thứ nhất, HLV đội tuyển Tây Ban Nha L.Enrique đã cảm ơn nỗ lực thi đấu của các cầu thủ "đã làm nên một kỳ EURO tuyệt vời, chỉ đáng tiếc là mục tiêu không hoàn thành".

HLV Enrique an ủi các cầu thủ Tây Ban Nha sau trận bán kết.

Nhận xét của hai ông Enrique và Mancini

Phát biểu với báo chí sau trận bán kết thứ nhất, HLV đội tuyển Tây Ban Nha L.Enrique đã cảm ơn nỗ lực thi đấu của các cầu thủ "đã làm nên một kỳ EURO tuyệt vời, chỉ đáng tiếc là mục tiêu không hoàn thành". Nói về thất bại của La Roja, ông Enrique khẳng định: "Đội tuyển sẽ lớn hơn rất nhiều sau giải đấu. Chúng tôi muốn xây dựng một đội bóng mà người hâm mộ sẽ tự hào về thành công trong tương lai. Các cầu thủ không được rơi lệ mà phải đứng dậy tiếp tục chiến đấu". Trong khi đó, HLV đội tuyển Italia Mancini dành nhiều lời ngợi khen cho đối thủ khi thừa nhận trận đấu với Tây Ban Nha là quá khó khăn: "Tây Ban Nha là đội bóng tuyệt vời, là bậc thầy trong kiểm soát bóng. Chúng tôi đã không thể chơi bóng theo cách thường lệ và không dám mạo hiểm, nhưng Italia đã chiến đấu hết mình". Ông Mancini cũng cho biết: "Chặng đường vẫn chưa kết thúc, chúng tôi cần tập hợp sức mạnh và tập trung toàn lực chuẩn bị cho trận chung kết".

Vui buồn của báo chí Italia và Tây Ban Nha

Niềm vui chiến thắng và nỗi buồn thất bại cũng là tâm trạng chung của báo chí hai nước Italia và Tây Ban Nha sau trận bán kết thứ nhất. Tờ Corriere dello Sport của Italia phấn khích chạy dòng tít về việc đội nhà vào chung kết sau loạt sút luân lưu và nhấn mạnh: "Thánh đường được mở khóa trong hiệp hai cho Italia, sau đó Morata đóng nó lại, nhưng Italia giành chiến thắng từ chấm luân lưu". Tờ Gazzetta dello Sport thì viết: "Italia vào chung kết sau khi "thuần hóa" Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu. Italia lại bay bổng và giấc mơ lại được viết tiếp sau trận bán kết tra tấn con tim". Trong khi đó, tờ Marca của Tây Ban Nha lại bình luận cay đắng: "Giấc mơ tan thành mây khói", "La Roja trắng tay rời cuộc chơi". Tuy nhiên, tờ báo cũng nhận xét cuộc đối đầu giữa hai đội "là trận bán kết kinh điển của châu Âu giữa hai nền bóng đá giàu truyền thống". Tờ AS thì an ủi người hâm mộ: "La Roja đã chơi một trận tuyệt vời" và "không có gì đáng chê trách đoàn quân của HLV Enrique, lối chơi tuyệt vời của họ là tiền đề để hy vọng vào World Cup 2022.

Azzurri và La Roja thiết lập kỷ lục

Giành quyền vào chung kết EURO 2020, đội tuyển Italia cũng thiết lập một số kỷ lục. Họ là đội bóng đầu tiên có thể hạ gục đội tuyển Tây Ban Nha ở trận bán kết của một giải đấu lớn (EURO và World Cup), là đội bóng thứ hai có 10 lần lọt vào chung kết các giải vô địch châu lục và thế giới, trong đó có bốn lần vô địch World Cup, một lần vô địch EURO. Azzurri cũng ghi dấu kỷ lục có năm cầu thủ ghi từ hai bàn thắng trở lên trong vòng chung kết EURO. Với 12 bàn thắng ở EURO 2020, Italia phá kỷ lục ghi bàn ở các vòng chung kết EURO và có thể sẽ phá vỡ kỷ lục này ở trận chung kết sắp tới. Về cá nhân, sau trận bán kết, trung vệ Bonucci đạt kỷ lục ra sân 17 trận ở các vòng chung kết EURO, còn trung vệ Chiellini cũng là cầu thủ đầu tiên có kỷ lục thi đấu với cùng một đối thủ (ở đây là Tây Ban Nha) tới năm lần ở các vòng chung kết EURO. Trong khi La Roja cũng lập kỷ lục mới trong lịch sử các kỳ EURO, là đội tuyển có cả ba trận đấu loại trực tiếp tại một vòng chung kết phải thi đấu hiệp phụ.

Theo Nhân Dân