Bệnh viện Tân Châu đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

31/03/2022 - 07:03

 - “Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của toàn thể nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu. Thông qua việc học tập và làm theo Bác đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần làm tốt hơn công tác chuyên môn, nghiệp vụ, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng…” - BS.CKII, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu (tỉnh An Giang) Nguyễn Văn No khẳng định.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu là tiền thân của Bệnh viện Đa khoa TX.  Tân Châu. Sau năm 2018, bệnh viện được công nhận là bệnh viện hạng II cấp tỉnh, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh cho nhân dân trong khu vực Tân Châu, Phú Tân, An Phú... Đảng bộ bệnh viện có 7 chi bộ trực thuộc, tổng số đảng viên 88 đồng chí, trong đó đảng viên chính thức 85, dự bị 3.

Gần 20 năm qua, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đã không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khu vực.

Cụ thể trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, tất cả đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ đều xung phong đi vào vùng tâm dịch để hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống dịch; tổ chức test sàng lọc, thu dung điều trị. Trong tình huống nguy hiểm, gian nan, toàn thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đã thể hiện rõ bản lĩnh trong chuyên môn, nghiệp vụ, làm tốt vai trò của người thầy thuốc trong chiến đấu với dịch bệnh, giữ gìn tính mạng của nhân dân. Bệnh viện đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Tân Châu đưa ra nhiều quyết định đúng đắn, kịp thời, giúp thị xã kiểm soát, thích ứng an toàn với dịch.

Đội ngũ y, bác sĩ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo

BS.CKII Nguyễn Văn No cho biết, ca bệnh đầu tiên xuất hiện trên địa bàn ngày 10/7/2021. Có thời điểm, số bệnh nhân bị nhiễm, chuyển nặng từ các khu cách ly tập trung trên địa bàn chuyển về bệnh viện điều trị quá nhiều, máy thở, ô-xy đều thiếu. Các y, bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng hiến kế cho ban giám đốc, hoàn thiện hệ thống ô-xy trung tâm, tiếp nhận bồn ô-xy lỏng (10 tấn) từ tuyến trên đưa về.

“Khi tiếp nhận bồn ô-xy 10 tấn, toàn bộ đường ống dẫn ô-xy đến các khu vực điều trị chưa được thiết lập. Trước tình huống cấp tốc này, nhiều y, bác sĩ đã nghiên cứu, mua đồng hồ, dây ô-xy để phân chia ô-xy từ bồn 10 tấn, chia đều đến tận các giường bệnh giúp bệnh nhân có máy thở, nhờ đó đã giảm tỷ lệ tử vong trong quá trình điều trị…” - BS.CKII Nguyễn Văn No chia sẻ.

Học tập và làm theo Bác, nhiều cán bộ đảng viên, nhất là các bác sĩ giữ nhiệm vụ lãnh đạo đã nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nêu cao trách nhiệm của người thầy thuốc. Xét thành tích trong công tác phòng, chống dịch năm 2021 vừa qua, Tỉnh ủy An Giang đã tặng bằng khen cho tập thể Tổ điều trị tầng 3 của Khu điều trị COVID-19 Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu và cá nhân BS.CKII Nguyễn Văn No vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Thời gian tới, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu sẽ tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, đảng ủy, chính quyền và đoàn thể trong đơn vị để qua đó làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân…” - BS.CKII  Nguyễn Văn No chia sẻ.

 

MINH HIỂN