Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn thăm 3 chùa Khmer

29/09/2021 - 13:40

 - Sáng 29-9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đến thăm, tặng quà 3 chùa Khmer, gồm: chùa Tà Pạ (xã Núi Tô), chùa Pô Sôm Rông (xã Châu Lăng) và chùa Tà Dung dưới (xã Lương Phi), nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

Đoàn công tác huyện Tri Tôn trao đổi với chùa Khmer

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm (phải) tặng quà chùa Khmer

Phòng Nội vụ huyện Tri Tôn tặng quà chùa Khmer

Ông Cao Quang Liêm đã thông tin một số thành tựu đạt được của huyện Tri Tôn trong thực hiện an sinh xã hội vùng dân tộc Khmer, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ghi nhận những đóng góp của nhà chùa và bà con Khmer trong sự phát triển chung của huyện, nhất là trong chỉnh trang phum sóc, xây dựng nông thôn mới, đoàn kết vươn lên. Đồng thời, chúc các vị sư sãi, ta à cha và bà con phật tử đón lễ Sene Dolta an lành, hạnh phúc và an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Cao Quang Liêm mong muốn nhà chùa tiếp tục vận động bà con phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, "Tương thân tương ái", chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế, cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Qua đó, đề nghị sư cả tuyên truyền bà con phật tử phân chia khung thời gian đến cúng viếng chùa dịp lễ, tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, không tập trung đông người cùng một lúc và không tổ chức ăn uống trong chùa.

Dịp này, UBND huyện Tri Tôn đã hỗ trợ 100 bao xi-măng cho chùa Pô Sôm Rông để chỉnh trang khuôn viên.

NGÔ CHUẨN