Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã An Hảo

08/11/2021 - 20:07

 - Chiều 8-11, Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường (tỉnh An Giang) đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã An Hảo nhằm kịp thời chỉ đạo địa phương truy vết, dập dịch triệt để trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã An Hảo

UBND huyện Tịnh Biên quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cấp độ 4 đối với xã An Hảo

Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường đã kiểm tra công tác triển khai các khu vực phong tỏa trên địa bàn xã An Hảo; công tác truy vết, sàng lọc, "bóc tách" F0, F1 ra khỏi cộng đồng, tuyên truyền đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Qua đó,  yêu cầu chính quyền xã An Hảo tiếp tục khẩn trương thực hiện công tác tầm soát, truy vết, "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng. Với các khu vực phong tỏa, phải kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo“chặt ngoài, chặt trong”, thực hiện nghiêm người cách ly người, nhà cách ly nhà, hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa.

Khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm các giải pháp “5K”, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; hạn chế số lượng người vào chợ và đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân. Cùng với đó, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân, để sớm tạo được miễn dịch cộng đồng, hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh...

Tính đến ngày 7-11, toàn xã An Hảo ghi nhận 267 trường hợp cho kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2; UBND huyện Tịnh Biên đã quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cấp độ 4 đối với địa phương từ ngày 6-11-2021.

PHAN HỮU - THANH TIẾN